WHO tuyên bố bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu

Hồng Nhung| 24/07/2022 13:30

BVCL - Đến nay, có hơn 15.000 ca được báo cáo mắc bệnh đậu mùa khỉ ở những nước trước đây không hề phát hiện căn bệnh này.

tong-giam-doc-who-tedros-adhanom-ghebreyesus.jpg
Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus. Ảnh: AFP

Mới đây, tờ New York Times đưa tin, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) Adhanom Ghebreyesus đã ban bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với bệnh đậu mùa khỉ. 

Theo ông Ghebreyesus, mối đe dọa của bệnh đậu mùa khỉ hiện ở mức độ vừa phải trên toàn cầu, ngoại trừ ở châu Âu đang là mức cao. Theo các quan chức WHO, gần một nửa trong số những nước phát hiện bệnh đậu mùa khỉ vào thời điểm hiện nay đã đảm bảo khả năng tiếp cận vaccine ngừa căn bệnh này. 

Bệnh đậu mùa khỉ lâu nay chủ yếu lưu hành ở Trung Phi và Tây Phi nhưng từ tháng 5 vừa qua, bệnh đã xuất hiện ở bên ngoài 2 khu vực này và bắt đầu lây lan nhanh.

Đến nay, có hơn 15.000 ca được báo cáo mắc bệnh đậu mùa khỉ ở những nước trước đây không hề phát hiện căn bệnh này. Tại Mỹ và châu Âu, phần lớn các ca lây nhiễm xảy ra ở nam giới có quan hệ tình dục đồng giới, mặc dù các quan chức y tế nhấn mạnh bất kỳ ai cũng có thể bị nhiễm loại virus này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO tuyên bố bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO