Vụ quán bar Sunny: Một số video được lấy từ web "đen", có máy chủ đặt tại nước ngoài

Q. Chữ (Tổng hợp)| 11/05/2021 22:41

BVCL - Phó thủ trưởng thường trực Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho Tuổi trẻ biết, những video này dẫn đến việc nhìn nhận lệch lạc về tình hình thực tế diễn ra tại địa phương, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự và công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

photo1620717750990-16207177546661811886882.jpg

Thượng tá Nguyễn Ngọc Sơn (Phó thủ trưởng thường trực Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc) trả lời trên Tuổi trẻ online, các video khiêu dâm đồi trụy lan truyền trên mạng Internet cho rằng ở quán bar Sunny Phúc Yên vừa qua là giả mạo.

Theo nguồn trên, một số video được lấy từ web đen, có máy chủ đặt tại Mỹ và Nhật Bản.

Thượng tá Sơn cho Tuổi trẻ biết, những video này dẫn đến việc nhìn nhận lệch lạc về tình hình thực tế diễn ra tại địa phương, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự và công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

"Hiện cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về tội "truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy" theo điều 326 Bộ luật hình sự… để làm rõ việc đăng tải những clip giả mạo như vậy để nhằm mục đích gì", Tuổi trẻ dẫn lời đại diện cơ quan cảnh sát điều tra.

Theo Vietnamnet, Đại tá Đinh Ngọc Khoa, Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, ngay sau khi nhận được kết quả giám định toàn bộ các clip, hình ảnh phát tán trên mạng xã hội không phải tại quán bar Sunny và nội dung các clip cấu thành tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo điều 326, bộ luật Hình sự.

Ông Khoa nói, mục đích của các đối tượng phát tán clip nêu trên đều liên quan đến các trang cá độ bóng đá qua mạng.

"Các trang web đưa clip lên chúng tôi xác định đều là trang cá độ bóng đá, nhóm đối tượng lấy các trang có địa chỉ ở nước ngoài sau đó cắt dán các clip để giả mạo quán bar Sunny rồi đăng tải để gây chú ý. Thời điểm đăng tải các clip trên trùng khớp vào đúng lúc bar Sunny là nơi phát tán dịch của tỉnh Vĩnh Phúc.

Nếu bình thường đưa lên thì sẽ ít người chú ý, nhưng chúng canh đúng thời điểm nhạy cảm để thu hút nhiều người xem. Nhóm đối tượng hiểu rõ, đối tượng clip hướng đến là các bạn trẻ, khi vào xem các clip thì đối tượng sẽ dùng nhiều cách để lôi kéo cá độ bóng đá, đánh bạc qua mạng", Vietnanet dẫn lời Đại tá Đinh Ngọc Khoa.

Cũng theo ông Khoa, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đang phối hợp với Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) để truy xét các đối tượng. Vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra làm rõ về động cơ của các đối tượng khi phát tán các clip nêu trên.

Được biết, ngoài khởi tố vụ án truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy theo điều 326, bộ luật Hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự xảy ra tại quán bar Sunny theo điều 295 Bộ luật hình sự 2015, về tội vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ quán bar Sunny: Một số video được lấy từ web "đen", có máy chủ đặt tại nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO