Vũ Hán (Trung Quốc) lần đầu ghi nhận ca mắc mới COVID-19 sau hơn một năm

Tào Đạt| 03/08/2021 12:53

BVCL - Biến chủng Delta đã khiến dịch bệnh lan rộng đến nhiều tỉnh, thành của Trung Quốc, trong đó thành phố Vũ Hán đã ghi nhận những ca nhiễm đầu tiên sau hơn một năm "sạch" COVID-19.

Tân Hoa Xã dẫn thông tin từ giới chức địa phương cho biết, thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc, ngày 2/8 ghi nhận 7 ca dương tính với SARS-CoV-2. Những người này được xác định là công nhân nhập cư tại Khu phát triển Công nghệ và Kinh tế Vũ Hán.

Trong số các ca bệnh mới, có 1 ca bệnh này là Tang, công nhân nhập cư tiếp xúc với một nhóm du khách từ Hoài An - thành phố ở tỉnh Giang Tô tại ga Giang Châu, Vũ Hán ngày 30/7. Sau đó, Tang được phát hiện nhiễm bệnh thông qua đợt sàng lọc được Khu Phát triển Kinh tế Vũ Hán triển khai ngày 1/8. 6 người khác tiếp xúc gần với Tang sau đó cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Chính quyền thành phố Vũ Hán cho biết, cả 7 bệnh nhân hiện đã được chuyển tới bệnh viện để điều trị. 

vu-han-1600382904847.jpg
Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc là tâm dịch COVID-19 đầu tiên trên thế giới. Ảnh: Reuters

Cùng với đó, tất cả những nơi họ đến đều đã được khử trùng. Cơ quan y tế Vũ Hán cũng đang gấp rút truy vết, làm xét nghiệm với những người có liên quan tới cụm dịch này.

7 ca nhiễm mới được ghi nhận ở Vũ Hán là những ca COVID-19 đầu tiên ở thủ phủ tỉnh Hồ Bắc sau hơn 1 năm, kể từ tháng 6/2020. 

Vũ Hán là nơi bùng phát dịch COVID-19 đầu tiên trên thế giới cuối năm 2020. Để dập tắt cụm dịch ở thành phố này, giới chức Trung Quốc phải "phong thành" Vũ Hán trong hơn 2 tháng. 

Được biết, giới chức Hoài An đã xác nhận một công ty địa phương đã tổ chức chuyến du lịch cho 67 nhân viên đến Trương Gia Giới - ổ dịch mới nổi của Trung Quốc. Ngày 1/8, 10 người trong nhóm này được xác nhận mắc COVID-19. 

Dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp ở Trung Quốc khi biến thể Delta lây lan tới hơn hàng chục tỉnh, thành tại quốc gia tỷ dân. Hai thành phố của Trung Quốc là Bắc Kinh và Thượng Hải đều ghi nhận các ca bệnh đầu tiên sau nhiều tháng không có ca mắc mới COVID-19. 

Theo Hoàn cầu Thời báo, 31 khu vực cấp tỉnh của Trung Quốc đã phải ban hành cảnh báo, kêu gọi người dân ngừng các hoạt động đi lại không cần thiết. 

Ngày 3/8, Trung Quốc ghi nhận 90 ca mắc mới, trong đó có 61 ca lây nhiễm cộng đồng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vũ Hán (Trung Quốc) lần đầu ghi nhận ca mắc mới COVID-19 sau hơn một năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO