Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Hai cô giáo thừa nhận nhiều lần bạo hành để rèn quy củ

Việt An| 04/03/2023 18:41

BVCL - Từ lời khai mâu thuẫn và không phù hợp với thương tích của nạn nhân, Công an huyện Thường Tín, Hà Nội đã đấu tranh và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng hai cô giáo tại cơ sở trông giữ giữ trẻ không phép đã thừa nhận nhiều lần bạo hành bé trai 17 tháng tuổi để rèn quy củ vì cháu là học sinh mới.

vu-be-trai-17-thang-tuoi-tu-vong-hai-co-giao-thua-nhan-nhieu-lan-bao-hanh-de-ren-quy-cu-hinh-anh0561740494.jpg
Nguyễn Thị An và Nguyễn Thị Lành tại cơ quan điều tra

Liên quan vụ cháu bé 17 tháng tuổi tử vong tại cơ sở trông giữ trẻ không phép trên địa bàn xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, Hà Nội, ngày 4/3, Công an huyện Thường Tín đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức thực nghiệm điều tra, dựng lại hiện trường và thu thập chứng cứ, tài liệu phục vụ điều tra.

Bước đầu xác định, Nguyễn Thị An, (SN 1993) và Nguyễn Thị Lành, (SN 1994,) cùng trú tại thị trấn Phú Minh, huyện Phú Xuyên, Hà Nội có trình độ Trung cấp mầm non đã thuê địa điểm tại thôn Vạn Điểm, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín để trông giữ trẻ.

Theo cơ quan chức năng, đây là một cơ sở giữ trẻ hoạt động không phép, đã bị chính quyền xã Vạn Điểm phát hiện và ra quyết định đình chỉ hoạt động từ tháng 11/2022. Tuy nhiên, từ đó đến nay, chủ cơ sở vẫn lén lút hoạt động.

Tại cơ quan điều tra, An và Lành quanh co chối tội và khai cháu P.T.Đ (SN 2021) tự ngã không có tác động bên ngoài. Tuy nhiên, lời khai này có nhiều mâu thuẫn và không phù hợp với thương tích của nạn nhân.

Công an huyện đã triển khai thu thập tài liệu, chứng cứ và đấu tranh với 2 đối tượng liên tục trong nhiều giờ. Hai đối tượng lại thay đổi lời khai là Lành đi lùi vào cháu Đ. làm cháu ngã ra nền nhà, trong khi An khai đối tượng bế nhưng trượt tay khiến cháu ngã đập đầu xuống đất.

Xác định có nhiều mâu thuẫn và không phù hợp giữa lời khai của An và Lành, cơ quan điều tra tiếp tục đấu tranh trong suốt 24 giờ, cuối cùng, hai đối tượng phải thừa nhận đã có hành vi hành hung, đánh đập, bạo hành dẫn đến thương tích của cháu Đ.

Cụ thể, khoảng 7h30 ngày 23/2, cháu P.T.Đ. được mẹ đưa đến giao cho An và Lành trông giữ cùng 6 bé khác. Đến khoảng 9h cùng ngày, hai đối tượng đưa các cháu vào phòng ngủ để quản lý thì cháu Đ. khóc chạy ra bên ngoài cửa lớp đứng.

Thấy vậy, Lành và An liền dùng tay, chân bạo hành cháu dã man. Đến 16h30 cùng ngày khi gia đình đến đón cháu Đ. thì được hai đối tượng cho biết cháu bị ngã.

Kết quả sơ bộ xác định nguyên nhân tử vong của cháu Đ. là chấn thương sọ não, chảy máu và phù não. Qua đấu tranh, hai đối tượng này còn khai nhận đã nhiều lần bạo hành cháu Đ. để rèn vào quy củ của lớp vì cháu là học sinh mới.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục đấu tranh, làm rõ.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ bé trai 17 tháng tuổi tử vong: Hai cô giáo thừa nhận nhiều lần bạo hành để rèn quy củ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO