Vợ Đường "Nhuệ" hầu tòa

18/09/2020 18:00

(BVCL) Sáng 18/9, phiên xử sơ thẩm 4 cán bộ phụ trách đấu giá ở Thái Bình lợi dụng quyền hạn, chức vụ giúp Nguyễn Thị Dương (vợ Đường "Nhuệ") thao túng việc đấu giá đất bắt đầu.

Bị cáo Nguyễn Thị Dương (vợ Đường "Nhuệ"). Ảnh chụp qua màn hình

5 bị cáo ra tòa gồm:

1. Phạm Văn Hiệp (SN 1984, trú tại phường Trần Lãm, TP Thái Bình), Giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản, Sở Tư Pháp Thái Bình.

2. Vũ Gia Thành (SN 1977, trú tại phường Hoàng Diệu, TP Thái Bình), đấu giá viên Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản.

3. Trịnh Thị Minh Thúy (SN 1970, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình), Trưởng phòng của Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên, Sở Tài nguyên và Môi trường Thái Bình.

4. Hà Văn Dũng (SN 1984, trú tại phường Trần Hưng Đạo, TP Thái Bình), nhân viên Trung tâm Phát triển quỹ đất và kỹ thuật tài nguyên.

5. Nguyễn Thị Dương (SN 1980, vợ của Nguyễn Xuân Đường - tức Đường "Nhuệ"), Giám đốc Công ty bất động sản Đường Dương.

Nguyễn Thị Dương bị cáo buộc cùng 4 cán bộ khác thay đổi kết quả đấu giá lô đất tại phường Bồ Xuyên, TP Thái Bình. Tại phiên tòa này, Nguyễn Xuân Đường và 2 đàn em là Đào Văn Bằng, Phạm Xuân Hòa có mặt với vai trò người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Theo Zing News, phiên tòa dự kiến diễn ra trong một ngày, do thẩm phán Nguyễn Thị Thanh Bình làm chủ tọa.

Từ sáng sớm, Công an tỉnh Thái Bình huy động khoảng 40 cảnh sát đến đảm bảo an ninh. Lực lượng chức năng yêu cầu người đến tòa khai báo y tế. Chỉ những trường hợp có giấy triệu tập được vào dự khán. Phóng viên theo dõi phiên xử qua màn hình tivi.

Anh Nguyễn Thành Đạt (người bị ép nhượng lại lô đất trúng đấu giá tại TP Thái Bình) có đơn xin vắng mặt. VKS và HĐXX thấy nhân chứng này đã có lời khai trong hồ sơ vụ án nên việc vắng mặt không ảnh hưởng tới quá trình xét xử.

Theo Công an TP.HCM, cáo trạng nêu rõ, trưa 30/3, anh Trịnh Ngọc Anh, nhân viên nhà xe Phúc Cường, nhận chuyển phát gói tài liệu đến cho chị Trần Việt Vân (ở phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Sau khi liên lạc, hai bên hẹn địa điểm giao hàng là đường Khuất Duy Tiến, Hà Nội. Sau đó, anh Ngọc Anh hẹn trả hàng cách đó 150m vì đoạn đường này cấm dừng đỗ.

Vụ việc dẫn đến xảy ra tranh cãi, chị Vân kể lại sự việc cho chồng là anh Trần Anh Tuấn, lúc này đang ăn cơm tại nhà Đường Nhuệ (số 366 đường Lê Quý Đôn, P.Kỳ Bá, TP.Thái Bình), Tuấn Anh đã gọi điện cho anh Ngọc Anh. Sau đó, Đường lấy điện thoại khi Tuấn Anh đang gọi điện và xưng là Đường Nhuệ để nói chuyện với anh Ngọc Anh.

Tiếp đó, Đường lấy điện thoại dùng sim số có dãy ngũ quý 8 để gọi lại cho phụ xe, yêu cầu phải đến nhà Đường ở TP.Thái Bình để xin lỗi. Không đợi người đến xin lỗi, Đường Nhuệ nổi máu côn đồ đã đến thẳng bến xe khách Thái Bình tìm anh Trịnh Ngọc Anh. Tại đây, không gặp được Ngọc Anh, Đường gặp anh Phạm Văn Quang (đồng nghiệp của Ngọc Anh) và nói với anh Quang kêu Ngọc Anh đến nhà xin lỗi.

Tối cùng ngày, anh Ngọc Anh đi cùng một số đồng nghiệp sang nhà Đường. Tại đây, nạn nhân bị vợ chồng Đường Nhuệ và nhóm đàn em đánh đập. Đường đe dọa: "Mày thích chết không? Mày có tin chỉ một cuộc điện thoại của tao mày biến mất khỏi đất Thái Bình này không". Vụ việc khiến anh Ngọc Anh phải nhập viện cấp cứu.

Kết quả giám định xác định nạn nhân tổn hại sức khỏe 14%. Sau đó Công an tỉnh Thái Bình ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Xuân Đường và các đàn em về hành vi cố ý gây thương tích.

Ngày 10/4, Đường Nhuệ bị bắt khi đang lẩn trốn tại Hà Nam. Đây là lần thứ 2 Đường Nhuệ hầu tòa sau những cáo buộc liên quan đến đánh người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ Đường "Nhuệ" hầu tòa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO