Tòa tuyên án

VKSND quận Thanh Khê phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến

PV 02/05/2023 - 12:15

TAND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã phối hợp với VKSND quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đưa ra xét xử 2 vụ án hình sự sơ thẩm bằng hình thức trực tuyến đối với bị cáo Phan Hoàng Việt (trú TP Đà Nẵng) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” theo quy định tại Điều 251 BLHS và Phan Đặng Gia (trú TP Đà Nẵng) về tội “Trộm cắp tài sản” quy định tại Điều 173 BLHS.

Các phiên tòa xét xử trực tuyến được tổ chức tại điểm cầu trung tâm là tại trụ sở TAND quận Thanh Khê và điểm cầu thành phần đặt tại Trại giam Hòa Sơn, Công an TP Đà Nẵng. TAND quận Thanh Khê và VKSND quận Thanh Khê đã chủ động phối hợp để chuẩn bị đầy đủ các điều kiện kỹ thuật, đảm bảo hoạt động xét xử diễn ra hiệu quả và thuận lợi.

Các Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa đã thể hiện tốt các kỹ năng, nghiệp vụ, chuẩn bị tốt bản luận tội, đưa ra các chứng cứ buộc tội có căn cứ, thuyết phục và đúng quy định của pháp luật được HĐXX chấp nhận.

phien-toa-truc-tuyen.jpg
VKSND quận Thanh Khê phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến. (Ảnh: TD)

Các Kiểm sát viên, Chuyên viên của VKSND quận Thanh Khê tham gia phiên tòa để theo dõi diễn biến phiên tòa, qua đó đánh giá được những thuận lợi của việc xét xử trực tuyến như: việc xét xử được diễn ra nhanh gọn, tiết kiệm thời gian, các bên linh hoạt theo dõi diễn biến phiên tòa mọi lúc, mọi nơi,... Bên cạnh đó, vẫn còn một số hạn chế như: đường truyền mạng còn yếu khiến chất lượng âm thanh, hình ảnh chưa thực sự đảm bảo,...

xet-xu-truc-tuyen.jpg
VKSND quận Thanh Khê phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến. (Ảnh: TD)

Việc xét xử trực tuyến đối với các vụ án có tính chất đơn giản, tài liệu chứng cứ rõ ràng từng bước góp phần hỗ trợ hoặc thay thế xét xử trực tiếp tại Tòa án, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong cả hai ngành Tòa án và Viện kiểm sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VKSND quận Thanh Khê phối hợp tổ chức phiên tòa trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO