Công nghệ

Viettel và Intel hợp tác đẩy mạnh công nghệ cao và hạ tầng số

Anh Đức (t/h) 01/03/2024 - 11:06

Trong khuôn khổ Hội nghị Di động thế giới MWC 2024 (từ ngày 26-29/2), Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và Intel đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm tăng tốc nghiên cứu, phát triển và sản xuất công nghệ tiên tiến phục vụ Hạ tầng số, Xã hội số tương lai.

viettel-13.png
Lãnh đạo hai bên tại lễ ký kết. (Ảnh: QĐND).

Theo biên bản ghi nhớ, Viettel và Intel cam kết phát triển các khái niệm, thử nghiệm thực tế và triển khai dịch vụ thương mại cho các dòng sản phẩm và giải pháp thuộc lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), 5G, thiết bị thông minh, nền tảng tính toán và trung tâm dữ liệu.

Theo ông Dan Rodriguez, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Nhóm nền tảng mạng, Tập Đoàn Intel toàn cầu, hợp tác giữa Viettel và Intel sẽ mang tác động tích cực đến cuộc sống của người dân và hỗ trợ các nỗ lực phát triển bền vững tại Việt Nam.

Intel là một trong những công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới, với hơn 50 năm kinh nghiệm và đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của ngành công nghiệp máy tính và công nghệ thông tin. Công ty chuyên sản xuất các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến vi xử lý, bộ nhớ và các nền tảng kỹ thuật số.

Với việc hợp tác cùng Viettel, Intel sẽ đồng hành cung cấp các tư vấn kỹ thuật và tối ưu hóa hiệu suất cho Viettel. Đồng thời, Viettel sẽ được tiếp cận sớm các phần cứng và phần mềm mới phát triển của Intel trong quá trình hợp tác.

Viettel và Intel sẽ tập trung vào bốn lĩnh vực cụ thể trong quá trình triển khai hợp tác. Đầu tiên là nghiên cứu phát triển công nghệ và giải pháp AI & 5G. Thứ hai là nghiên cứu phát triển và sản xuất thiết bị thông minh và nền tảng tính toán. Thứ ba là triển khai hạ tầng trung tâm dữ liệu tối ưu dành riêng cho AI & 5G. Cuối cùng là tăng cường hợp tác trao đổi lãnh đạo cấp cao về công nghệ và đào tạo, phát triển hệ sinh thái chung và tiếp cận các thị trường mới.

Các lĩnh vực này đang là những nền tảng công nghệ quan trọng hàng đầu trên thế giới, và hợp tác giữa Viettel và Intel sẽ chuẩn bị cho giai đoạn phát triển bùng nổ của Hạ tầng số phục vụ Xã hội số.

Việc Viettel và Intel hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao và hạ tầng số hứa hẹn đem lại nhiều lợi ích cho cả hai bên. Đồng thời, sự hợp tác này sẽ hỗ trợ Việt Nam trong việc đẩy mạnh phát triển công nghệ và xây dựng một xã hội số tiên tiến.

Viettel đã có những thành tựu đáng kể trong việc thúc đẩy hệ thống mạng truy cập vô tuyến mở (O-RAN) và phát triển lõi 5G SA (5G độc lập, không phụ thuộc vào hạ tầng mạng 4G LTE). Hợp tác với Intel sẽ mang lại những tác động tích cực trong cuộc sống hàng ngày của người dân và sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Sự hợp tác giữa Viettel và Intel sẽ tạo ra cơ hội phát triển và tiếp cận các thị trường mới. Điều này đóng góp vào sự phát triển toàn diện của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ và hạ tầng số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Viettel và Intel hợp tác đẩy mạnh công nghệ cao và hạ tầng số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO