Việt Nam đề nghị Nhật Bản sớm đưa hung thủ giết công dân Việt Nam ở Osaka ra xét xử

Tào Đạt (T/h)| 05/08/2021 19:07

BVCL - Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng cho biết, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã chỉ đạo cơ quan đại diện tại Nhật Bản tiếp tục theo dõi, phối hợp chặt chẽ với cơ quan sở tại, đề nghị khẩn trương điều tra, đưa hung thủ ra xét xử, đồng thời triển khai các biện pháp bảo hộ quyền lợi của công dân.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng thông tin, cảnh sát Osaka thông báo đã bắt được hung thủ vào 16h10 chiều 5/8 (theo giờ địa phương). Hung thủ là người nước ngoài. 

giet-nguoi-3.jpg
Hình ảnh nạn nhân người Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản được cắt từ clip. 

Trong nước, Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao sẵn sàng hỗ trợ gia đình nạn nhân để các thủ tục hậu sự.

Bà Lê Thị Thu Hằng nhấn mạnh: "Đây là sự việc hết sức đau lòng, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình nạn nhân và phối hợp với giới chức Nhật Bản để sớm đưa hung thủ ra xét xử".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam thông tin thêm, sau khi có thông tin trên mạng xã hội về việc nam thanh niên Việt bị sát hại, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã liên hệ với Bộ Ngoại giao Nhật Bản, cảnh sát Osaka và cộng đồng người Việt Nam tại khu vực để tìm hiểu thông tin vụ việc.

Được biết, ngày 3/8, cảnh sát tỉnh Osaka đã thông tin chính thức cho phía Việt Nam về nạn nhân tên T.T.A, sinh ngày 15/9/1999, quốc tịch Việt Nam, quê quán Hải Phòng.

T.T.A bị hành hung và đẩy xuống sông lúc 20h20 ngày 2/8 tại khu vực đi bộ ven sông cầu Ebisu (thuộc quận Chuo, thành phố Osaka). Đội cứu hộ đã đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng anh không qua khỏi và qua đời vào lúc 21h21 ngày 2/8.

Sau vụ việc, Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka đã liên hệ với gia đình, thông tin, gửi lời chia buồn, khẳng định sẽ tiếp tục theo sát vụ việc và hỗ trợ gia đình trong các về vấn đề hậu sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đề nghị Nhật Bản sớm đưa hung thủ giết công dân Việt Nam ở Osaka ra xét xử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO