Việt Nam có nhiều tiềm năng đạt mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050

D. Thảo| 03/06/2022 10:31

BVCL - Việt Nam có nhiều tiềm năng chuyển đổi xanh để trở thành nền kinh tế có mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050 như Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã cam kết tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP26) ở Glasgow.

vietnam.jpg
Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Hojlund Christensen tại Hội nghị

Đó là nội dung của Báo cáo triển vọng năng lượng Việt Nam 2021 vừa được công bố ngày 2/6 tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Kim Hojlund Christensen và Thứ trưởng Bộ Công Thương Đặng Hoàng An.

Báo cáo triển vọng năng lượng Việt Nam được biên soạn với sự hợp tác chặt chẽ giữa Cơ quan Năng lượng Đan Mạch (DEA) và Cục Điện lực và Năng lượng tái tạo Việt Nam.

Báo cáo đưa ra góc nhìn trung và dài hạn về các kịch bản phát triển ngành năng lượng Việt Nam đến năm 2050, cung cấp thông tin cho các nhà hoạch định chính sách và gợi mở các thảo luận về quá trình chuyển đổi xanh.

Đặc biệt, báo cáo đã xem xét kịch bản để Việt Nam đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 và nghiên cứu chuyên sâu về chuyển đổi năng lượng trong lĩnh vực giao thông.

Theo đó, điện khí hóa ngành giao thông, chuyển đổi nhiên liệu hóa thạch sang nhiên liệu điện phân và tăng cường phương thức vận tải bằng đường sắt điện khí hóa sẽ giúp giảm đáng kể lượng khí thải carbon và ô nhiễm không khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam có nhiều tiềm năng đạt mức phát thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2050
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO