Văn hóa - Giải trí

VFF thông tin về tiền thưởng của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Anh Đức 09/08/2023 - 12:18

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), tham dự Vòng chung kết World Cup 2023, mỗi nữ cầu thủ Việt Nam sẽ nhận được ít nhất 30.000 USD

doi-tuyen-viet-1-.jpeg
Đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023 (ảnh BLĐ)

Ông Dương Nghiệp Khôi - Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có chia sẻ về tiền thưởng của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup. 

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), tham dự Vòng chung kết World Cup 2023, mỗi nữ cầu thủ Việt Nam sẽ nhận được ít nhất 30.000 USD (khoảng 710 triệu đồng).

Hiện tuyển nữ Việt Nam đã trở về quê nhà sau hành trình ở giải đấu năm nay song vẫn chưa nhận được tiền thưởng của FIFA.

Mới đây, Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đã có chia sẻ về vấn đề này với giới truyền thông, nhân dịp lễ ra mắt HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn U23 Việt Nam.

"Về vấn đề tiền thưởng, do FIFA sẽ thưởng các nữ cầu thủ theo từng thành tích khác nhau, vì vậy cần chờ hết các vòng, thậm chí chờ World Cup nữ 2023 kết thúc, FIFA mới chuyển thưởng.

Ông Dương Nghiệp Khôi cũng nhấn mạnh số tiền thưởng 30.000 USD cho từng cầu thủ sẽ được VFF chi trả đúng theo yêu cầu của FIFA sau khi nhận được và trừ thuế thu nhập.

"Nhiều người cứ nói về chuyện khuất tất trong chia thưởng mà không hiểu rõ. Bởi FIFA dù không thể chuyển khoản trực tiếp cho từng cầu thủ, nhưng VFF khi nhận tiền để chia cho từng cầu thủ đều phải nộp biên lai chuyển tiền và báo cáo lại cho FIFA", ông Khôi nói thêm.

Ngày 22/7/2023, đội tuyển nữ Việt Nam bước vào trận đấu đầu tiên của World Cup 2023 gặp đội tuyển nữ Mỹ. Xuất hiện lần đầu ở đấu trường World Cup, Huỳnh Như cùng các đồng đội đã để lại một dấu ấn đậm nét về chuyên môn nhưng để thua 0-3 trước đội tuyển Mỹ. Đây được xem là một tỉ số chấp nhận được với tuyển nữ Việt Nam khi đối đầu với đội bóng đương kim vô địch.

Trong trận đấu với đội tuyển Bồ Đào Nha, các cô gái Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng và mạnh dạn dâng cao đội hình để tìm kiếm cơ hội. Chỉ tiếc rằng những phút nóng vội đã khiến chúng ta phải nhận 2 bàn thua trước đối phương.

Ngày 1/8, sân vận động Forsyth Barr (Dunedin, New Zealand) là sân khấu cho màn trình diễn của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023 với đội tuyển Hà Lan. Đội bóng Á quân Hà Lan là đối thủ chênh lệch rất lớn về chuyên môn với đội tuyển nữ Việt Nam. Đây cũng là lý do, chúng ta bị đối thủ ép ngay từ khi bước vào trận đấu và phải nhận trận thua thứ 3.

Như vậy, đội tuyển nữ Việt Nam đã chính thức khép lại hành trình đáng nhớ của mình tại World Cup 2023. Dù chưa thể có được những kết quả tốt nhưng đây là bài học đáng quý, là kinh nghiệm để bóng đá nữ Việt Nam nhiều lần nữa chạm vào sân chơi lớn này.

Sau World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đang ở giai đoạn nghỉ ngơi hồi phục, trước khi trở lại tập luyện vào ngày 10/8 để chuẩn bị cho ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
VFF thông tin về tiền thưởng của tuyển nữ Việt Nam tại World Cup 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO