Venezuela mua 10 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga

T.A t/h - Theo Deccan Herald| 16/11/2020 17:33

BVCL - Ngày 15/11, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết, chính phủ nước này đã đồng ý mua 10 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga để phòng ngừa COVID-19.

Tại một sự kiện ở Caracas được phát sóng trên kênh Truyền hình Chính phủ Venezuela, Tổng thống Maduro cho biết, lô vaccine đầu tiên sẽ có mặt vào quý I/2021. Theo Tổng thống Maduro, nước này sẽ sản xuất vaccine Sputnik V của Nga trong các phòng thí nghiệm của Venezuela.

Tháng 8/2020, Nga đã trở thành quốc gia đầu tiên đăng ký vaccine ngừa COVID-19, được đặt tên là Sputnik V, tên của vệ tinh đầu tiên trên thế giới được phóng lên vũ trụ vào năm 1957. Tuy nhiên, thông báo này đã vấp phải sự hoài nghi của cộng đồng quốc tế.

Các nhà phát triển Sputnik V đã báo cáo kết quả thử nghiệm ban đầu cho thấy, vaccine có hiệu quả 92%. Trước đó 2 ngày, tập đoàn dược phẩm Pfizer và BioNTech của Đức cho biết, kết quả thử nghiệm giai đoạn 3 cho thấy, vaccine COVID-19 của họ có hiệu quả hơn 90%, tạo hy vọng cho cuộc chiến chống lại virus SARS-CoV-2.

Venezuela mua 10 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga - Ảnh 1.

Vaccine Sputnik V có hiệu quả 92%. (Ảnh: AP)

Đầu tháng 10, Venezuela bắt đầu tham gia giai đoạn thử nghiệm lâm sàng của vaccine Sputnik V với khoảng 2.000 tình nguyện viên tham gia, trong số này có con trai của Tổng thống Maduro là Nicolas Maduro Guerra.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 diễn ra ở Venezuela vào tháng 3, chính phủ nước này đã xác nhận trên 96.900 trường hợp nhiễm bệnh và hơn 800 bệnh nhân tử vong. Tuy nhiên, nhiều chính trị gia đối lập và tổ chức phi chính phủ đã đặt nghi vấn về các số liệu này, cho rằng báo cáo là không đầy đủ, con số thực tế có thể cao hơn nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Venezuela mua 10 triệu liều vaccine Sputnik V của Nga
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO