Văn Quan - Lạng Sơn: Từ 0h ngày 24/8 dừng một số dịch vụ không thiết yếu

Việt Bắc| 24/08/2021 06:12

BVCL - Ngày 23/8, bà Lương Mai Tú, Chủ tịch UBND huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn đã ký Công văn 1395/UBND-VP gửi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn về việc thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

anh-1.png
Lực lượng chức năng làm việc tại chốt kiểm dịch tại chợ Điềm He.

Theo đó, những ngày gần đây, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, tính đến ngày 22/8/2021 trên địa bàn tỉnh hiện đang theo dõi 52F0, 412 F1, 1.696 F2; địa bàn huyện Văn Lãng (sát huyện Văn Quan) đang là huyện phát sinh nhiều F0, F1... nhiều khu dân cư của huyện Văn Lãng đã thực hiện giãn cách. Để đảm cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện đạt hiệu quả, UBND huyện Văn Quan quyết định thực hiện áp dụng Chỉ thị 19/CT-TTg ngày 24/4/2020 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới trên địa bàn huyện, yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn thực hiện một số nội dung sau:

Tập trung quán triệt, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Huyện ủy và UBND huyện, văn bản hướng dẫn của ngành Y tế và các cơ quan chuyên môn về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm quan điểm “Chống dịch như chống giặc", đặt lợi ích quốc gia, dân tộc, sức khỏe của Nhân dân, của cộng đồng lên trước, phải bình tĩnh, sáng suốt, chủ động, tích cực và nghiêm túc thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định và phải bảo đảm thực hiện các mục tiêu: vừa phải phòng, chống dịch có hiệu quả, vừa phải phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, an toàn, và ổn định chính trị.

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm yêu cầu 5K, hạn chế tập trung đông người, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch tại công sở, cơ quan, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ...

anh-2.jpg
Từ 0h ngày 24/8 huyện Văn Quan dừng một số dịch vụ không thiết yếu.

Thống nhất từ 00 giờ 00 phút ngày 24/8/2021, dừng một số dịch vụ không thiết yếu như: karaoke, spa, phòng tập gym; phòng tập yoga, phòng tập các môn thể dục thể thao khác; điểm truy cập Internet, trò chơi điện tử, các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết, cho đến khi có thông báo mới.

Hạn chế các hoạt động tập trung đông người, đối với các sự kiện bắt buộc phải tổ chức thì cơ quan tổ chức phải đảm bảo đầy đủ các quy định của cơ quan y tế trên địa bàn. Lễ hiếu, hỉ, hoạt động tôn giáo phải được các cơ quan y tế giám sát chặt chẽ và phải hạn chế tổ chức ăn uống

Các cơ sở dịch vụ ăn uống, nhà hàng, quán ăn chỉ được phép hoạt động, phục vụ không quá 20 người, khuyến khích các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ bán hàng cho khách mang về, hạn chế tối đa phục vụ khách tại chỗ và phải bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt khách đến, bổ trợ đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm khoảng cách khi tiếp xúc,... yêu cầu các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trên không tổ chức tiếp khách tại các nhà hàng, quán ăn.

UBND các xã, thị trấn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy hiệu quả của các tổ Covid cộng đồng; rà soát địa bàn, thống kê, theo dõi, hướng dẫn, động viên các trường hợp người dân thuộc địa bàn quản lý đang học tập, làm việc tại các tỉnh, huyện có dịch phải thực hiện theo Chỉ thị 16 thực hiện đúng thông điệp “Ai ở đâu, ở yên đó”, góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh. Chỉ đạo, thực hiện nghiêm công tác quản lý các trường hợp đang thực hiện cách ly, theo dõi tại nhà, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.

Giao UBND các xã giáp ranh với huyện có dịch thành lập chốt kiểm soát người và phương tiện ra, vào địa bàn (thực hiện khai báo y tế, đo thân nhiệt, test nhanh Covid trong trường hợp cần thiết...) tại tất cả các tuyến đường kết nối, yêu cầu kiểm soát chặt chẽ, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn Quan - Lạng Sơn: Từ 0h ngày 24/8 dừng một số dịch vụ không thiết yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO