Trong nước

Văn phòng cho thuê tại TP. HCM tăng tỷ lệ trống lên 20% cao nhất trong 12 năm qua

PV 04/10/2023 - 13:54

Văn phòng cho thuê được xem là một sản phẩm bất động sản rất được coi trọng tại TP. HCM. Tuy nhiên, gần đây theo dự báo đến quý 4, tỷ lệ văn phòng trống tăng lên mức trên 20%.

Theo dự báo do có nguồn cung mới từ khu vực Thủ Thiêm (thành phố Thủ Đức), đưa tỷ lệ trống lên mức trên 20%. Đây chính là tỷ lệ trống cao nhất trong vòng 12 năm qua. Song song cùng tỷ lệ trống tăng cao, giá chào thuê cũng giảm khá mạnh từ 0,2 - 2,2% theo quý.

Văn phòng cho thuê TPHCM có mấy loại? Nên thuê loại nào?
Văn phòng cho thuê tại TP HCM có tỷ lệ trống tăng cao, giá thuê giảm mạnh (ảnh minh họa)

Cụ thể, tại Thành phố Hồ Chí Minh giá chào thuê văn phòng hạng A giảm 2,2% và hạng B giảm 0,2% theo quý, tương ứng với tỷ lệ trống văn phòng hạng A cũng tăng lên 18,2% và hạng B tăng 11,6%. Hiện phân khúc văn phòng hạng A có tổng diện tích sàn còn trống khoảng 73.000 m2 và mức giá chào thuê trung bình 57,60 USD/m2/tháng. Đây là mức trống chưa từng thấy trong vòng nhiều năm qua ở phân khúc này.

Dữ liệu trong báo cáo quý 3/2023 của Knight Frank cũng cho thấy sẽ có thêm một toà nhà văn phòng đi vào hoạt động trong quý 4, cung cấp thêm 50.000m2 sàn cho thị trường văn phòng hạng A, đẩy tỷ lệ trống lên hơn 20% vào cuối năm nay. Cùng kỳ, giá chào thuê văn phòng hạng B cũng được dự đoán sẽ giảm thêm 6%, xuống còn 32 USD/m2/tháng.

Mặt khác, nguồn cung mới này rất được thị trường chào đón, bởi lẽ thành phố chưa có thêm một toà nhà văn phòng Hạng A nào kể từ năm 2017. Việc thêm các văn phòng cho thuê cao cấp mới sẽ có nhiều tiện ích, sự đầu tư hiện đại hơn.

Theo ghi nhận không gian văn phòng cao cấp mới được phát triển ở Thủ Thiêm có giá thuê cạnh tranh hơn khu trung tâm, giúp khách thuê có thêm lựa chọn giữa ba khu vực là quận 1, Thủ Thiêm và quận 7 khi muốn thiết lập văn phòng theo chuẩn quốc tế.

Tỷ lệ văn phòng cho thuê trống cao, giá thuê cũng giảm là do nguồn cung trong quý 4 đang được tăng mạnh. Đây là điều mà rất nhiều các cá nhân, tổ chức sử dụng sản phẩm này mong chờ trong nhiều năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Văn phòng cho thuê tại TP. HCM tăng tỷ lệ trống lên 20% cao nhất trong 12 năm qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO