Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc với tỉnh Quảng Ngãi

Minh Quân| 29/12/2021 15:15

BVCL - Sáng 29/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình dẫn đầu đoàn công tác Trung ương đã có buổi thăm và làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

uy-vien-bo-chinh-tri-chanh-an-tandtc-nguyen-hoa-binh-phat-bieu-tai-buoi-lam-viec.jpg
Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc

Về phía lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, tiếp và làm việc với đoàn công tác có Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bùi Thị Quỳnh Vân, Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đặng Ngọc Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Văn Minh, cùng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh cho biết: Năm 2021, năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ 20 của tỉnh gặp nhiều khó khăn, thách thức. Do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 và thiên tai, bão lũ đã tác động rất lớn đến kinh tế, xã hội và đời sống nhân dân trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, các cấp ủy đảng, chính quyền đã linh động, đưa ra nhiều giải pháp ứng phó phù hợp từng thời điểm nên kết thúc năm 2021 đạt nhiều kết quả quan trọng.

Cụ thể, có 16/24 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch đề ra, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6,05%, cao nhất trong các tỉnh duyên hải Miền Trung, đứng thứ 26 các tỉnh, thành trong cả nước. Quy mô kinh tế của tỉnh đứng thứ 22. Giá trị công nghiệp tăng 14%, thu ngân sách đạt hơn 23.900 tỷ đồng, vượt xa dự toán Trung ương và HĐND tỉnh giao. Công tác giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả khá cao so bình quân chung của cả nước.

Cùng với đó, thu hút và cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 14 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 85.500 tỷ đồng và cấp phép mới cho 02 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 25 triệu USD. Tỉnh có nhiều giải pháp để thực hiện cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Đồng thời, huy động mọi nguồn lực của xã hội để chăm lo đời sống vật chất cũng như tinh thần cho nhân dân, nhất là các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được trong năm qua. Đặc biệt, ấn tượng về các chỉ tiêu về tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn. Những kết quả này đã thể hiện sự đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo của Đảng bộ trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các lĩnh vực, nhất là trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Bên cạnh đó, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cũng nhấn mạnh, Trung ương đã có Nghị quyết phát triển kinh tế tư nhân và ngày càng thấy tầm quan trọng của Nghị quyết này trong cuộc sống. Trên cơ sở đó, tỉnh Quảng Ngãi cần nỗ lực hơn nữa để kinh tế tư nhấn phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Trong đó phải tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư những dự án có quy mô lớn, sức lan tỏa mạnh để tạo nên sự đột phá về kinh tế, nguồn thu và giải quyết việc làm.

Trong điều kiện kinh tế thay đổi nhanh chóng thời gian gần đây, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình mong muốn tỉnh Quảng Ngãi cần phối hợp với các Bộ ngành, nhất là Ban Kinh tế Trung ương tổ chức các hội nghị, hội thảo nhằm tranh thủ những hiến kế, tư vấn của các nhà khoa học, nhà kinh tế, tìm hướng đi mới phát triên kinh tế trong điều kiện hiện nay. Quảng Ngãi cần tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, tập trung tháo gỡ khó khăn, điểm nghẽn lâu nay để giải phóng các nguồn lực xã hội và tạo nguồn thu ngân sách.

Cũng tại buổi làm việc, nhân dịp năm mới 2022 sắp đến, Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình, đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Quảng Ngãi dồi dào sức khỏe, tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy viên Bộ Chính trị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình làm việc với tỉnh Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO