Văn hóa - Giải trí

U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á

H.T 27/08/2023 - 17:26

Chiến thắng trước U23 Indonesia, U23 Việt Nam đã bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á.

Đúng tính chất căng thẳng của một trận chung kết, các cầu thủ U23 Việt Nam và U23 Indonesia nhập cuộc tương đối thận trọng, những phút đầu của trận đấu không quá hấp dẫn. Tình huống đáng chú ý đầu tiên chỉ là pha dứt điểm hụt của Rahman sau pha căng ngang nguy hiểm của Alhafiz bên phía U23 Indonesia ở phút thứ 19 của trận đấu.

Mặc dù là đội bóng được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn lại có sự căng thẳng nhất định. Trong khoảng 30 phút đầu tiên, thế trận có phần lấn lướt nghiêng về U23 Indonesia, khi đội bóng này suýt chút nữa có bàn thắng mở tỷ số.

Phút 28, Septiawan sút phạt kỹ thuật, bóng găm thẳng vào khung thành, nhưng may mắn cho U23 Việt Nam khi có một Quan Văn Chuẩn xuất sắc cản phá.

Phút 32, U23 Việt Nam có cơ hội nguy hiểm khi Minh Quang dứt điểm trúng cột dọc sau đường chuyền của Đình Duy. Sau đó, U23 Việt Nam có quả đá phạt 11 mét sau tình hướng các hậu vệ U23 Indonesia phạm lỗi. Khá đáng tiếc, Quốc Việt lại vô duyên khi không thể đánh bại thủ thành bên phía U23 Indonesia. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0 – 0.

Sang hiệp 2, có nhiều pha bóng hấp dẫn hơn khi liên tiếp những tình huống sóng gió về phía khung thành của hai đội. Lần lượt các chân sút của U23 Indonesia bỏ lỡ những cơ hội mười mươi.

Phút 69, Quốc Việt vượt qua 2 hậu vệ đối phương và có đường chuyền kiến tạo tuyệt vời cho Minh Quang, nhưng cầu thủ này lại dứt điểm hụt, bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số cho U23 Việt Nam.

u23-viet-nam-vo-dich.jpg
U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á

Đến lượt U23 Indonesia có câu trả lời khi Sananta sút phạt rất mạnh đưa bóng đi dội xà ngang. Hai đội kết thúc tỷ số hòa 0 – 0 khi kết thúc 2 hiệp đấu chính thức. Hai đội bước vào hiệp phụ khi tỷ số 0 - 0 được duy trì đến lúc kết thúc.

Hai đội buộc phải bước vào loạt luân lưu đầy may rủi. Với bản lĩnh và tinh thần quyết tâm cùng với đó là sự lạnh lùng đến từ cái đầu lạnh của các cầu thủ U23 Việt Nam đã xuất sắc để dành chiến thắng chung cuộc 6 – 5 trên chấm phạt đền.

Khi tình huống thứ 6, cầu thủ Ari của U23 Indonesia bị Quan Văn Chuẩn cản phá, Thái Bá Đạt dứt điểm quyết đoán mang về chiến thắng cho U23 Việt Nam. Qua đó, giúp các cầu thủ U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á.

Kết quả: U23 Việt Nam 0-0 U23 Indonesia (Luân lưu: 6-5)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
U23 Việt Nam bảo vệ thành công chức vô địch U23 Đông Nam Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO