TX Đông Triều (Quảng Ninh): Cần xử lý dứt điểm tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

Phong Trần| 18/11/2022 21:46

Tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp tại phường Yên Thọ (TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) chưa được xử lý dứt điểm đã ảnh hưởng trực tiếp đến quyền và lợi ích của người dân được Nhà nước giao đất canh tác.

Phản ánh tới Báo Công lý, bà Nguyễn Thị Phượng (SN 1970, trú tại khu Thọ Tràng, phường Yên Thọ, TX Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh) nêu rõ: Nhiều năm qua, một số hộ dân, trong đó có những người là đảng viên sinh sống trên địa bàn phường Yên Thọ ngang nhiên xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp do gia đình bà Phượng quản lý. Vụ việc kéo dài nhưng chưa được giải quyết thoả đáng khiến quyền lợi của gia đình bà Phượng bị ảnh hưởng.

anh-1-qn.jpeg
anh-2-qn.jpeg
Một số hộ dân xây dựng cơi nới, xâm phạm đất nông nghiệp của bà Phượng.

Năm 2009, gia đình bà Phượng được UBND huyện Đông Triều (nay là TX Đông Triều) giao cho thửa ruộng cấy lúa 2 vụ tại khu Ao Dài (thuộc khu Thọ Tràng, phường Yên Thọ) với tổng diện tích 1.224m2. Đến tháng 11/2021, bà Phượng phát hiện 6 hộ dân bao gồm: hộ bà Dung, hộ ông Châu, hộ ông Hiệp, hộ ông Thường, hộ ông Phương và hộ ông Trung xây dựng nhà lấn chiếm lên phần ruộng cấy lúa của gia đình.

Ngay sau đó, bà Phượng đã gửi đơn kiến nghị đến UBND phường Yên Thọ yêu cầu giải quyết sự việc. Ngày 11/12/2021, UBND phường Yên Thọ ban hành Văn bản số 324/TB-UBND yêu cầu 6 hộ dân tự tháo dỡ phần xây dựng vi phạm trên bờ mương và đất nông nghiệp trước ngày 20/12/2021.

Tuy nhiên đến nay, hành vi xây dựng trái phép của các hộ dân vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Nhận thấy quyền và lợi ích hợp pháp của gia đình bị xâm phạm, bà Phượng tiếp tục gửi đơn kiến nghị đến các cơ quan chức năng với mong muốn được giải quyết thoả đáng.

anh-3-qn.png
Đơn kiến nghị của bà Phượng gửi đến Báo Công lý.

Bà Nguyễn Thị Phượng cho rằng, UBND phường Yên Thọ giải quyết đơn thư kiến nghị không tuân theo quy định của pháp luật, thiếu cương quyết trong xử lý vi phạm. “Đồng thời, cần làm rõ trách nhiệm, xử lý cán bộ, đảng viên để xảy ra sai phạm, không chấp hành quy định của pháp luật”, bà Phượng nói.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch UBND phường Yên Thọ xác nhận: Trước đây, có 6 hộ dân xây dựng trái phép trên phần đất nông nghiệp và mương thoát nước tại khu đất của bà Phượng. Sau đó, phường đã yêu cầu các hộ dân tiến hành tháo dỡ vi phạm, hiện vẫn còn hộ ông Trung, hộ ông Châu, hộ bà Dung chưa tự giác tháo dỡ.

anh-4-qn.jpeg
UBND phường Yên Thọ ra văn bản yêu cầu 6 hộ dân tự tháo dỡ phần xây dựng vi phạm trên bờ mương và đất nông nghiệp.

Theo ông Nguyễn Văn Đệ, do yếu tố lịch sử nên ngoài 6 hộ vi phạm trật tự xây dựng nêu trên, hiện vẫn còn 29 hộ dân xung quanh xây lấn chiếm trên đất nông nghiệp. Trong số các hộ vi phạm có ông Trung, ông Hiệp,… là đảng viên; trường hợp ông Hiệp đã bị kiểm điểm chi bộ.

Nhằm đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, tránh khiếu kiện kéo dài gây mất an ninh trật tự, đề nghị UBND TX Đông Triều và UBND phường Yên Thọ sớm giải quyết thoả đáng cho gia đình bà Phượng. Bên cạnh đó, tuyên truyền phổ biến pháp luật đến người dân, hạn chế những hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là những đảng viên gương mẫu tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TX Đông Triều (Quảng Ninh): Cần xử lý dứt điểm tình trạng xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO