Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi: Tự hào ngôi nhà thứ hai

PV| 18/11/2022 15:57

Hòa chung không khí kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022), với sự chỉ đạo sát sao của Ban Chi ủy, Ban Giám hiệu trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực hướng tới ngày lễ trọng đại này.

Chuỗi các hoạt động chào mừng ngày 20/11 của trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi được kết hợp với các phong trào thi đua xây dựng “Trường học hạnh phúc” nhằm khơi dậy niềm tự hào về nghề dạy học và trọng trách vinh quang của sự nghiệp “trồng người”.

nguyen-van-troi1-1-.jpg
Các thầy cô giáo trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi nhận giải thưởng cao quý

“Nôi” văn hóa, giáo dục

Phong trào “Hội học - Hội giảng” chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là hoạt động chuyên môn xuyên suốt về giáo dục và đào tạo của nhà trường. Các tổ khối chuyên môn đã tổ chức các tiết dạy với tinh thần “Tiết học hay, giờ học tốt, lớp học hạnh phúc”. Trong các tiết dạy mỗi thầy cô giáo đều chú trọng đổi mới các phương pháp dạy học theo định hướng nghiên cứu bài học kết hợp với việc ứng dụng công nghệ thông tin và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học phù hợp, nhằm phát huy tính sáng tạo, chủ động của người học, phát triển cho học sinh về năng lực và phẩm chất thực hiện đúng chương trình giáo dục phổ thông 2018.

nguyen-van-troi4.jpg
Các em học sinh tham gia dự thi sinh hoạt chuyên đề

Hoạt động này tạo điều kiện cho các thầy cô trao đổi năng lực chuyên môn, học tập, chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy, kỹ năng rèn học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy và học. Phần lớn các tiết dạy đều diễn ra tự nhiên, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao. Hội giảng kết thúc, song dư âm còn đọng mãi và có sức lan tỏa tích cực, thôi thúc, động viên, cổ vũ những nhà giáo của trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi không ngừng học hỏi, nghiên cứu, trau dồi nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đây cũng là dịp thầy trò trở nên gần gũi, gắn bó, yêu quý và tự hào về ngôi trường của mình, nâng cao uy tín với phụ huynh học sinh.

Không chỉ thực hiện tốt các hoạt động chuyên môn, thầy và trò trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi còn hăng hái tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

nguyen-van-troi5.jpg
Phong trào thi đua sôi nổi giữa các lớp đã thu hút đông đảo giáo viên và học sinh tham gia

Đẩy mạnh phong trào thi đua toàn diện

Dịp này, nhà trường đã tổ chức giao lưu tài năng học sinh trong trường với nhiều thể loại phong phú. Học sinh tự tin phát huy ý tưởng, sự sáng tạo trong phong cách biểu diễn như: hát tốp ca, đồng ca, múa… các bài hát, múa, kể chuyện. Nội dung hội thi văn nghệ xoay quanh chủ đề về mái trường, thầy cô, bạn bè; ca ngợi truyền thống về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng và Bác Hồ, phản ánh những ước mơ, tình cảm trách nhiệm của tuổi trẻ với sự nghiệp đổi mới đất nước, khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam.

Nhiều tiết mục đặc sắc, tạo ấn tượng tài năng đặc biệt trong các tiết mục hòa tấu, trong các vai diễn, trong cách thể hiện khả năng thanh nhạc, hay trong tiết mục mang tính chất biểu diễn quần chúng. Buổi giao lưu đã tạo điều kiện để học sinh, cùng giáo viên và phụ huynh được giao lưu, thắt chặt tinh thần đoàn kết, đồng thời giáo dục tư tưởng chính trị cho học sinh, tăng cường giáo dục thẩm mỹ, đạo đức, lối sống nhằm đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh phổ thông, góp phần thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng trường học hạnh phúc”.

Môi trường giáo dục có ảnh hưởng rất lớn đến sự hình thành và phát triển nhân cách của học sinh, đặc biệt là học sinh Tiểu học. Không gian lớp học chính là ngôi nhà thứ hai của các em. Trong ngôi nhà đó, học sinh được tiếp thu những tri thức bổ ích, được giáo dục, rèn luyện thành người. Môi trường học tập càng thân thiện, gần gũi càng hấp dẫn, thu hút sự hứng thú, say mê học tập của học sinh và chắc chắn hiệu quả tiết dạy sẽ cao nhất. Vì vậy, việc trang trí lớp học đẹp, sáng tạo và phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý học sinh luôn được các nhà trường quan tâm và thể hiện sôi nổi hơn mỗi dịp 20/11.

Hưởng ứng phong trào thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, hoạt động trang trí lớp học, vệ sinh môi trường luôn đem đến những điều bất ngờ, sáng tạo, không những được thầy cô và học sinh nhiệt liệt hưởng ứng mà phụ huynh cũng rất quan tâm.

nguyen-van-troi2.jpg
Nhiều tiết mục ca múa chào mừng Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2022

Trong buổi tri ân các thế hệ nhà giáo, cô Nguyễn Thị Hiền - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi đã gửi lời chúc mừng và tri ân đến các thế hệ nhà giáo đã luôn sát cánh đối với mỗi bước tiến của trường trong sự nghiệp trồng người cao quý. Tự hào với truyền thống xây dựng và trưởng thành, cô Nguyễn Thị Hiền nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường trong thời kỳ tiếp theo: Tiếp tục phát huy truyền thống anh hùng; không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo; tập thể cán bộ, giáo viên đoàn kết, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là lá cờ đầu của ngành giáo dục thành phố. Cũng tại đây, cô Hiệu trưởng biểu dương và ghi nhận những thành tích mà tập thể hội đồng giáo dục đã đạt được. Cô mong nhà trường ngày càng phát triển và là địa chỉ đỏ tin cậy của ngành.

Cuộc sống của chúng ta luôn biết bao bộn bề công việc. Mỗi khi đến ngày này chúng ta không khỏi bồi hồi xúc động, xao xuyến nghĩ về nghề mà mình đã lựa chọn, một nghề giản dị mà thanh tao, chân thành mà sâu lắng.Có lẽ đó cũng là tâm sự của tất cả các thầy cô giáo đã và đang làm nhiệm vụ trồng người. Thật bồi hồi mỗi dịp 20/11 về, lắng nghe sân trường tràn ngập tiếng nói cười của thầy cô và bạn bè mến yêu. Từ dưới mái trường thân yêu này, thầy cô lại chắp cánh cho ước mơ của học sinh bay cao, bay xa hơn nữa.

nguyen-van-troi6.jpg
Ngôi trường là nơi ươm mầm nuôi dưỡng biết bao tài năng cho các thế hệ học trò

Có thể nói, những kết quả, sự nỗ lực của học sinh và phụ huynh là nguồn động viên tinh thần, tiếp thêm động lực cho thầy cô thêm yêu nghề, tiếp tục tìm tòi, sáng tạo trong dạy học. Xây dựng trường học “Hạnh phúc” sẽ có rất nhiều điều cần làm và phải làm, nhưng kết quả chung của quá trình ấy chính là tạo ra thế hệ những con người hạnh phúc, từ yêu mái trường, sẽ yêu quê hương và đất nước mình, trở thành những công dân hạnh phúc, biết sống và cống hiến trong tương lai, như lời bài hát của nhạc sĩ Hoàng Vân:

“Em yêu trường em

Với bao bạn thân

Và cô giáo hiền

Như yêu quê hương

Cắp sách đến trường trong muôn vàn yêu thương”.

Chuỗi các hoạt động chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã khép lại nhưng dư âm vẫn còn đọng mãi trong các bài học tiếp nối của thầy trò trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi: Tự hào ngôi nhà thứ hai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO