Trương Hồ Phương Nga khoe ngôi nhà đầu tiên tại Nga, kể chuyện dở khóc dở cười thời đi học

Tường San| 05/10/2022 15:36

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga cởi mở hơn khi kể những câu chuyện thời ấu thơ của mình lên trang cá nhân.

Cuộc sống hiện tại của hoa hậu Trương Hồ Phương Nga khá viên mãn. Cô làm việc tại một công ty nội thất khá có tiếng. Thi thoảng, người đẹp nhận được lời mời của vài nhà thiết kế thân thiết tham gia vài sự kiện của showbiz. Thời gian còn lại, cô tập yoga, rèn luyện sức khỏe và vẫn đi sớm về trưa một mình. Nhan sắc cô được khen ngợi vì ngày càng thăng hạng đáng ngưỡng mộ.

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga,sao Việt

Trương Hồ Phương Nga ở thì hiện tại cực xinh đẹp và thành đạt.

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Phương Nga hiếm hoi chia sẻ hình ảnh xa xưa của bản thân và ngôi nhà đầu tiên khi cô đến Nga sinh sống và học tập. Người đẹp cởi mở lòng mình rằng: "Đây là khu nhà đầu tiên mình sống và ngôi trường đầu tiên mình học khi mới sang Nga. Tòa nhà này khá nổi tiếng trong cộng đồng người Việt, thường được gọi là Dom 5 vì nằm tại số 5 phố Dmitria Ulianova.

Còn trường của mình là trường trung học 104, cách nhà khoảng 3km. Khi đó mình 12 tuổi, mới học hết lớp 6 trường Hà Nội Amsterdam. Chuyển qua sống tại Nga mình phải học lại lớp 6 để học tiếng Nga. Trong tòa nhà này có rất nhiều trẻ em Việt Nam, và cô giáo tiếng Nga đầu tiên của mình là người thường dạy ngoài giờ cho trẻ em Việt ở đây trong suốt nhiều năm. Mỗi ngày cô sẽ đến và dạy lần lượt từ nhà này sang nhà khác. Mình học với cô 1 năm thì nghỉ và từ đó chỉ học trên trường.

Trong lớp mình có một bạn người Việt sống ở Nga từ nhỏ. Bạn rất giỏi tiếng Nga nhưng tiếng Việt lại không rành lắm. Có lần làm bài kiểm tra, bạn dịch nhầm đề cho mình khiến mình làm sai bài. Giận bạn thì không được vì bạn đã cố hết sức giúp cho mình, nên mình quyết định mỗi ngày đi học đều mang theo 2 cuốn từ điển Nga - Việt, sau này bắt đầu phải học viết tập làm văn thì mình có thêm một cuốn từ điển Việt - Nga nữa".

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga,sao Việt

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga,sao Việt

Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga,sao Việt

Nàng hậu tiết lộ về ngôi nhà và ngôi trường đầu tiên mà mình học ở Nga cùng câu chuyện dở khóc dở cười.

Bên cạnh đó, nàng hậu còn tiết lộ cả câu chuyện dễ thương của bản thân khi còn cắp sách đến trường: "Mình còn nhớ một chuyện buồn cười. Thời gian đầu năm lớp 6 tất cả các thầy cô đều rất thông cảm vì biết mình không biết tiếng Nga, lên lớp học chỉ ngồi nghe thôi. Đến một ngày, sau khoảng 2 tháng mình quyết tâm học thuộc bài thơ "Cánh buồm" (Парус) của đại thi hào Lermontov, và xung phong trả bài trong tiết Văn học. Cô giáo và cả lớp rất bất ngờ chăm chú nghe, mà là nghe theo kiểu tò mò và hồi hộp không biết mình có đánh rơi chữ nào không. Đến khi mình nói xong câu cuối cùng, cô giáo và cả lớp vỗ tay hoan hỉ cổ vũ nhiệt liệt, mình được nhận điểm 5 môn Văn học đầu tiên.

Cuối tuần đó lớp mình và lớp của cô giáo Văn học cùng đi tham quan. Cô chủ nhiệm của mình cũng là hiệu phó của trường, cô dạy môn lịch sử. Lúc đó mình đi ngang qua làm cô sực nhớ và hỏi: "Sao Nga nó được 5 điểm Văn vậy?", cô giáo Văn trả lời rất vui vẻ tự hào: "Nó học thuộc hẳn cả bài "Cánh buồm" của Lermontov". Cô chủ nhiệm mình lập tức gọi mình quay lai và nói: "Từ giờ phải học thuộc cả bài Sử nữa nghe chưa?", lúc đó mình đúng là cảm giác dở khóc dở cười. Chuyện học sử để hôm khác mình kể tiếp với mọi người nhé".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trương Hồ Phương Nga khoe ngôi nhà đầu tiên tại Nga, kể chuyện dở khóc dở cười thời đi học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO