Trường ĐH Luật TP HCM hợp tác với TAND TP HCM, tăng thực tiễn xét xử

Ngọc Diễm| 19/07/2022 14:52

BVCL - Sáng 19/7, Trường ĐH Luật TP HCM và TAND TP HCM đã ký kết hợp tác nhằm tăng cường mối quan hệ, phát huy và sử dụng hiệu quả nguồn lực của các bên để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ mỗi đơn vị.

screen-shot-2022-07-19-at-124438-16582095434401993008917.png
Đại diện Trường ĐH Luật TP HCM và TAND TP HCM tại buổi ký hợp tác

Theo đó, hai bên sẽ phối hợp tổ chức các hội thảo chuyên đề mà cả hai cùng quan tâm, trong đó chú trọng các vấn đề vướng mắc trong thực tiễn xét xử. Cùng phối hợp tổ chức tọa đàm, hội thảo về án lệ và lựa chọn đề xuất các bản án, quyết định của TAND TP HCM để phát triển thành án lệ trong các lĩnh vực dân sự, thương mại, hình sự và hành chính; TAND TP cử các thẩm phán có uy tín, kinh nghiệm tham gia giảng dạy, nói chuyện chuyên đề với sinh viên, học viên cao học…

PGS-TS Trần Hoàng Hải, Quyền Hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP HCM, cho biết sự hợp tác giữa hai đơn vị là cần thiết vì có chung các vấn đề chuyên môn nghiên cứu. Sự gắn kết chặt chẽ là cơ hội để giảng viên của trường và thẩm phán của tòa cùng trao đổi các vấn đề về lý luận và thực tiễn pháp lý. Bên cạnh đó, việc hợp tác cũng giúp sinh viên của trường tiếp cận môi trường nghề nghiệp của tòa án.

Theo ông Lê Thanh Phong, Chánh án TAND TP HCM, tới đây, hai đơn vị sẽ phối hợp tổ chức hội thảo về án lệ, là một trong những nội dung trọng tâm để giúp đội ngũ cán bộ tòa án cùng đội ngũ giảng viên của trường tham gia trao đổi về lý luận và thực tiễn xét xử, từ đó đúc kết, rà soát lại về lý luận để phục vụ công tác xét xử của các thẩm phán. Việc chuẩn hóa xây dựng án lệ trong xét xử mà hội thảo sắp tới bàn thảo cũng là một trong những nội dung thực hiện nhiệm phát triển và nhân rộng án lệ do TAND Tối cao giao cho TAND TP HCM.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Luật TP HCM hợp tác với TAND TP HCM, tăng thực tiễn xét xử
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO