Giáo dục

Trường ĐH Công nghệ Miền Đông tập trung trang bị kĩ năng cho sinh viên thời đại mới

Minh Sáng 05/05/2023 - 14:17

Kĩ năng tư duy độc lập, kĩ năng tư duy phản biện, kĩ năng học hỏi, kĩ năng làm chủ công nghệ, kĩ năng ngoại ngữ là những  năng mà sinh viên cần có trong thời đại 4.0. Đây là những kĩ năng sẽ giúp người học đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng, sử dụng lao động hoặc bổ nhiệm nhân sự…

Theo báo cáo của Diễn đàn kinh tế thế giới (WEF), các kĩ năng và nhóm kĩ năng hàng đầu mà các nhà tuyển dụng thấy là nổi bật trong nhóm dẫn đầu đến năm 2025 là: Tư duy phân tích và đổi mới; Học tập tích cực và chiến lược học tập; Giải quyết vấn đề phức tạp; Tư duy phản biện và phân tích; Khả năng phục hồi, khả năng chịu đựng căng thẳng và tính linh hoạt; Sáng tạo, độc đáo và chủ động; Lãnh đạo và ảnh hưởng xã hội; Lập luận, giải quyết vấn đề và hình thành ý tưởng; Trí tuệ cảm xúc; Sử dụng công nghệ, giám sát và kiểm soát.

sinh-vien-nganh-luat-kinh-te-mit-uni.-tham-gia-phien-toa-gia-dinh-tai-truong.png
Sinh viên ngành Luật Kinh tế MIT Uni. tham gia phiên tòa giả định tại trường

Nhận biết được tầm quan trọng của kĩ năng đối với sinh viên, Trường Đại học Công nghệ Miền Đông (MIT Uni.) đã thực hiện việc trang bị kĩ năng cho sinh viên đồng bộ bằng các biện pháp là lồng ghép vào đề cương chi tiết, phương pháp giảng dạy của từng môn học, khuyến khích phương pháp lấy người học làm trung tâm thông qua các phương pháp: Thuyết trình, thảo luận nhóm, tranh biện, thực hiện đồ án, trải nghiệm thực tế…; Giảng dạy tăng cường tiếng Anh cho toàn bộ sinh viên.

Đưa kĩ năng mềm vào giảng dạy và vào chuẩn đầu ra, bao gồm các học phần: Kĩ năng giao tiếp và thuyết trình, kĩ năng phỏng vấn và xin việc làm, kĩ năng làm việc nhóm, kĩ năng Khởi nghiệp – sáng tạo… Sinh viên được tham gia các học phần kĩ năng mềm song song với chương trình đào tạo.

cac-miter-luon-chay-het-minh-voi-cac-hoat-dong-tap-the-phong-trao-la-moi-truong-nuoi-duong-va-ren-luyen-ki-nang.png
Các MITer luôn cháy hết mình với các hoạt động tập thể, phong trào - là môi trường nuôi dưỡng và rèn luyện kĩ năng

Tổ chức, khuyến khích các hoạt động Đoàn – Hội, hoạt động câu lạc bộ, hoạt động tạo đàm, giao lưu, tham quan, trải nghiệm cho sinh viên: Thường xuyên tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao; Hoạt động talkshow – Tọa đàm cho các ngành nghề, giao lưu với doanh nghiệp; Hoạt động kiến tập, tham quan doanh nghiệp. Đặc biệt, MIT Uni., đã kí kết hợp tác với trên 60 doanh nghiệp có uy tín, lãnh đạo các doanh nghiệp cũng thường xuyên giao lưu, chia sẻ các kinh nghiệm rèn luyện kĩ năng, kĩ năng cần có của sinh viên khi ra trường và các doanh nghiệp có nhiều góp ý trong việc đào tạo kĩ năng mềm cho sinh viên.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Phạm Văn Song – Hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Có nhiều kĩ năng cần thiết khác nhau cho thời đại mới, mỗi Khoa, mỗi ngành trực thuộc Trường sẽ tự xây dựng chương trình, đề cương để đảm bảo các kĩ năng chuyên biệt. Đối với tất cả sinh viên, MIT Uni. yêu cầu đào tạo tập trung vào 5 kĩ năng chính: Kĩ năng tư duy độc lập, kĩ năng tư duy phản biện, kĩ năng học hỏi, kĩ năng làm chủ công nghệ, kĩ năng ngoại ngữ”.

sinh-vien-mit-uni.-trong-gio-ki-nang-giao-tiep-va-thuyet-trinh.png
Sinh viên MIT Uni. trong giờ Kĩ năng giao tiếp và thuyết trình

Cùng với chương trình đào tạo tiên tiến, đội ngũ giảng viên tâm huyết, cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát, MIT Uni. tin tưởng rằng sinh viên MIT Uni. khi tốt nghiệp sẽ có được hành trang vững chắc, bao gồm kiến thức, kĩ năng, thái độ sẵn sàng cho nền kinh tế thời đại cách mạng công nghiệp 4.0.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trường ĐH Công nghệ Miền Đông tập trung trang bị kĩ năng cho sinh viên thời đại mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO