Trung Quốc đại lục ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ

T.Trang| 17/09/2022 08:32

BVCL - Ngày 16/9, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ. Bệnh nhân là một người nhập cảnh.

Theo giới chức y tế ở thành phố Trùng Khánh (Tây Nam Trung Quốc), bệnh nhân đã biểu hiện các vết phát ban trên da trong quá trình cách ly để kiểm dịch COVID-19. Hiện tại, theo chính sách phòng dịch COVID-19 của Trung Quốc đại lục, những người nhập cảnh thường phải trải qua quá trình cách ly từ 1-2 tuần, do đó trường hợp mắc bệnh đậu mùa khỉ nêu trên "không có dấu vết lây lan trong xã hội và nguy cơ lây truyền thấp".    

dan170922-1663350540382776676950.jpg
Người dân di chuyển tại Thượng Hải, Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Giới chức Trùng Khánh cho biết, bệnh nhân đang được cách ly tập trung tại một bệnh viện được chỉ định và trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Tuần trước, Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc) cũng đã ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ. Bệnh nhân là nam giới, 30 tuổi, xuất hiện các triệu chứng bệnh trong thời gian cách ly 3 ngày để phòng dịch COVID-19 theo quy định. Bệnh nhân này cũng không có tiếp xúc với cộng đồng tại Hong Kong, do đó nguy cơ lây lan bệnh đậu mùa khỉ tại thành phố này được nhận định là "rất thấp".

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), hơn 60.000 ca bệnh đậu mùa khỉ đã được phát hiện ở 125 quốc gia trong đợt bùng phát dịch bệnh toàn cầu và 98% trong số đó là ở khu vực châu Âu và Bắc Mỹ. Bệnh có thể lây lan khi tiếp xúc gần với người hoặc động vật mắc bệnh, cũng như các đồ vật nhiễm virus gây bệnh. Bệnh đậu mùa khỉ gây ra các tổn thương đau đớn và để lại sẹo, chủ yếu ở mặt, hậu môn và bộ phận sinh dục. Bệnh thường khỏi trong vòng 2-3 tuần, song trong một số ít trường hợp có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc đại lục ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc bệnh đậu mùa khỉ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO