Tin tức

Triệt phá nhóm mua bán người dưới 16 tuổi

H.T 11/10/2023 - 20:53

Ngày 10/10, Công an tỉnh Hải Dương cho biết, vừa làm rõ các đối tượng trong đường dây mua bán người.

Các đối tượng gồm: Lê Minh Công (SN 1997, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương); Hoàng Văn Toản (SN 2002) và Hoàng Văn Khiêm (SN 2006), cùng trú tại huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La.

mua-ban-nguoi(1).jpg
Ba đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ. (ảnh CAND)

Trong nhóm đối tượng, Công thường xuyên vào mạng xã hội thông qua nhóm tìm việc nhanh đã quen đối tượng Hiếu (chưa rõ lai lịch). Biết Hiếu có nhu cầu mua nhân viên nữ để làm phục vụ quán karaoke với giá hơn 10 triệu đồng/người, nên Công muốn tìm nhân viên nữ để bán cho Hiếu.

Sau đó, Công rủ thêm Toản và Khiêm lên mạng xã hội để tìm kiếm những cô gái nhẹ dạ cả tin, vờ làm quen, kết bạn, rồi rủ rê với mục đích bán các cô gái đó cho Hiếu.

Tháng 8/2023, Công quen Q.T.V trú tại tỉnh Điện Biên. Qua nói chuyện, biết V đang làm phục vụ tại quán karaoke ở Hà Nội nên Công rủ V đến nhà Công chơi, rồi liên hệ với Hiếu để bán V.

Ngày 13/8, V cùng với H được Công và Khiêm đón tại ga Phú Thái. Trên đường đi, Công được biết H sinh năm 2007, nên đã nảy sinh bán cả H và V.

Trưa 13/8, Công mua cho V và H quần áo mới, nhưng V và H không đồng ý mặc, đối tượng đã dùng dao đe dọa, ép buộc làm theo, thậm chí còn chụp ảnh, yêu cầu V và H nói sinh năm 2003 và 2004.

Ngoài Hiếu, Công còn quen với Kiên qua mạng xã hội, Kiên cũng có nhu cầu mua nhân viên nữ. Đối tượng hẹn Kiên ra quán nước, tại thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương nhằm mục đích bán V và H. Nhưng Kiên trả giá có 10 triệu đồng. Không đồng ý, đối tượng liên hệ tiếp với Hiếu để bán V và H.

Cuối cùng, 2 nạn nhân được bán cho Phan Văn Cương (SN 1992, trú tại huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) là chủ quán karaoke Thìn tại huyện Tam Đảo. Hiếu đã liên hệ với Cương để ra giá 33 triệu đồng, Cương đã đồng ý. Hiếu liên hệ với nhóm Công, hẹn đón tại Hải Dương và thống nhất về mức giá bán nạn nhân.

Rạng sáng 14/8, Công và Toản đưa nạn nhân đến gặp Hiếu và Cương. Tại đây, Cương đã đưa 33 triệu đồng để nhận hai nạn nhân về làm nhân viên quán karaoke. Cương còn đưa cho Hiếu 7 triệu đồng tiền hoa hồng.

Về quán karaoke, V và H chỉ phải phục vụ khách hát như bấm bài, rót bia chứ không ai ép V và H bán dâm, sử dụng ma túy, đánh đập, bắt giữ.

Ngày 16/8, V và H đã cố gắng liên hệ với Hà (SN 1974) là chủ quán nơi làm việc trước đó để liên lạc với gia đình.

Ngày 22/8, biết H chưa đủ tuổi lao động và biết gia đình đang tìm kiếm, Cương đã thuê xe chở nạn nhân về huyện Vĩnh Tường.

Nắm được sự việc, gia đình của nạn nhân đã tố cáo đến Công an tỉnh Hải Dương. Ngày 5/10, Công an tỉnh Hải Dương khởi tố vụ án mua bán người và mua bán người dưới 16 tuổi.

Qua điều tra, cơ quan công an xác định được đối tượng là Công, Toản và Khiêm. Ngày 7/10, Khiêm đã đến đầu thú, khai nhận hành vi của mình. Công và Toản cũng bị bắt giữ.

Hiện vụ việc đang được điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá nhóm mua bán người dưới 16 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO