Tin tức

Triệt phá nhóm đối tượng “tín dụng đen” liên tỉnh

H.T 06/10/2023 - 13:26

Ngày 5/10, Công an tỉnh Quảng Bình thông tin vừa phá thành công chuyên án “tín dụng đen”, bắt giữ Đặng Ngọc Đức (22 tuổi, trú tại tỉnh Thanh Hóa) là đối tượng cầm đầu.

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, Công an tỉnh Quảng Bình xác lập chuyên án đấu tranh một số đối tượng người ngoài tỉnh đang hoạt động cho vay lãi nặng tại tỉnh Quảng Bình và một số địa bàn lân cận.

Sau khi có đủ tài liệu, chứng cứ, sáng 5/10, Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp khám xét, kiểm tra nơi ở các đối tượng tại Quảng Bình, Quảng Trị và làm rõ 15 đối tượng ở các tỉnh phía Bắc vào hoạt động tại miền Trung.

vay-lai-nang-1(1).png
Các đối tượng cho vay nặng lãi bị bắt giữ. (ảnh CACC)

Lực lượng chức năng đã thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động vay nặng lãi và phát hiện các đối tượng sử dụng ma túy.

Theo lời khai ban đầu, từ đầu năm 2023 đến thời điểm hiện tại, có hàng trăm người dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã vay tiền nhóm đối tượng. Số tiền hơn 3 tỷ đồng với lãi suất 110 đến 360%/năm.

vay-lai-nang-2.png
Ngoài cho vay nặng lãi, các đối tượng còn sử dụng trái phép chất ma túy. (ảnh CACC)

Nếu người vay tiền chậm trả, các đối tượng sẽ nhắn tin dọa nạt, đe dọa, ném chất bẩn vào nhà. Cơ quan công an đã ra lệnh tạm giữ hình sự 6 đối tượng liên quan.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triệt phá nhóm đối tượng “tín dụng đen” liên tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO