Kinh tế

Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á thu hút hơn 200 đơn vị tham gia

Hoài Anh 29/11/2023 - 09:17

Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á 2023 đã chính thức được khai mạc. Đây là triển lãm lần thứ 7 được tổ chức, thu hút hơn 200 thương hiệu, doanh nghiệp đến từ 19 quốc gia tham dự.

Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á -ASEAN Ceramics 2023 được tổ chức đã mang đến cơ hội quảng bá, hợp tác rất tốt dành cho ngành gốm sứ. Theo đó triển lãm này đã chính thức khai mạc ngày 28/11 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E.) 91 Trần Hưng Đạo, Hà Nội.

Triển lãm lần thứ 7 này sẽ kéo dài 3 ngày và được giới chuyên môn đánh giá cao, kỳ vọng sẽ là một trải nghiệm đột phá. Hiện sự kiện với sự tham gia kỷ lục của hơn 200 thương hiệu và công ty trưng bày đến từ 19 quốc gia. Theo đó số lượng tham gia đã tăng 150% so với triển lãm lần trước.

Triển lãm hàng đầu Đông Nam Á về gốm sứ rậm rịch ra mắt
Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á 2023 thu hút hơn 200 đơn vị tham gia đến từ 19 quốc gia với nhiều sản phẩm đặc sắc.

Trong số đó, có 4 gian hàng quốc gia đại diện cho Italy, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam giới thiệu những công nghệ và vật liệu gốm sứ mới nhất tại không gian triển lãm rộng 4.389 m2. Tại đây các doanh nghiệp, nhà đầu tư và khách thăm quan sẽ được chứng kiến những công nghệ tiên tiến, hiện đại cùng vật liệu gốm sứ mới và đẹp nhất.

Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á - ASEAN Ceramics 2023 có vai trò quan trọng đối với việc thúc đẩy phát triển và tiến bộ không ngừng của ngành gốm sứ. Sự kiện này sẽ đóng vai trò như chất xúc tác để kết nối các chuyên gia trong ngành. Đây cũng là dịp để tăng cường trao đổi kiến thức và thúc đẩy ngành gốm sứ phát triển.

Theo đánh giá của nhiều người hiện gốm sứ là một trong các loại vật liệu xây dựng có vai trò quan trọng trong mỗi công trình xây dựng, đóng góp vào sự phát triển của ngành xây dựng nói riêng và nền kinh tế nói chung.

Kết quả ghi nhận, trung bình hàng năm, công nghiệp sản xuất gốm sứ đã đóng góp hơn 3 tỷ USD/năm cho GDP của Việt Nam. Ngoài việc cung cấp đủ nhu cầu thị trường trong nước, sản phẩm gốm sứ xây dựng của Việt Nam đã xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới như các nước khu vực ASEAN, Đông Bắc Á, Mỹ, châu Âu; trong đó doanh thu xuất khẩu năm 2022 đạt hơn 220 triệu USD.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thực hiện chủ trương, chính sách của Nhà nước góp phần đẩy mạnh xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư và phát triển hình ảnh thương hiệu; hỗ trợ doanh nghiệp khôi phục và phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh.

Triển lãm ASEAN Ceramics 2023 sẽ ghi dấu ấn thành công, đặt nền tảng cho các kỳ triển lãm tiếp theo, xứng tầm là một sự kiện uy tín và hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển trong lĩnh vực sản xuất gốm sứ xây dựng tại Việt Nam, khu vực ASEAN và trên thế giới.

Qua đó, cùng hướng đến một ngành sản xuất gốm sứ xây dựng với năng suất, chất lượng cao nhưng cũng đồng thời hướng đến tiết kiệm tài nguyên khoáng sản, tiết kiệm nhiên liệu, năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính và phát triển bền vững.

Ngoài việc giới thiệu trưng bày các công nghệ mới, vật liệu và sản phẩm gốm sứ trong khuôn khổ triển lãm còn diễn ra rất nhiều các hoạt động kết nối, chia sẻ khác. Đây là triển lãm thường niên, có quy mô lớn và ý nghĩa đối với ngành gốm sứ hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm Gốm sứ Đông Nam Á thu hút hơn 200 đơn vị tham gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO