Sự kiện

Triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng hoạt động của Tòa án

Nhóm phóng viên 24/12/2023 - 18:26

Chiều 24/12, tại TP. Đà Nẵng, TANDTC tổ chức Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2024. Hội nghị tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng dự và chỉ đạo hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Chánh án TANDTC chủ trì hội nghị.

Dự Hội nghị có các đồng chí Lê Khánh Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Trần Văn Rón, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Thường trực UBKT Trung ương; Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an; Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng; đại diện các Ban, Bộ ngành Trung ương.

Về phía TANDTC có các Phó Chánh án, Thành viên Hội đồng Thẩm phán TANDTC; Lãnh đạo các đơn vị thuộc TANDTC; TANDCC; Chánh án TAND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

hoi-nghi-trien-khai1.jpg
Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nhiệt liệt chào mừng Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã đến dự Hội nghị, đây là nguồn động viên rất lớn cho hệ thống Tòa án; cảm ơn Thành ủy Đà Nẵng đã tạo điều kiện cho TANDTC tổ chức Hội nghị tổng kết tại Đà Nẵng. Chánh án TANDTC cũng cảm ơn Lãnh đạo các Bộ, Ban, ngành Trung ương đã tham dự hội nghị.

hoi-nghi-trien-khai4.jpg
Các đại biểu tham dự tại điểm cầu trung tâm

Chánh án Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh một số nội dung quan trọng sẽ được triển khai tại hội nghị; đồng thời, điểm lại những dấu mốc quan trọng của hệ thống TAND trong năm 2023, những vấn đề đặt ra trong năm 2024.

Theo Chánh án Nguyễn Hòa Bình, để nâng cao chất lượng hoạt động của Tòa án nói chung và chất lượng công tác giải quyết, xét xử nói riêng trong giai đoạn mới, phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu do Quốc hội đề ra, ngay từ đầu năm, Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC kịp thời chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2023 của TAND.

hoi-nghi-trien-khai2.jpg
Điểm cầu Tòa án quân sự Trung ương

Chánh án nhấn mạnh, được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên, sâu sát của Đảng, Nhà nước và Quốc hội; sự phối hợp chặt chẽ của các bộ, ban, ngành ở Trung ương và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, cũng như sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ công chức, viên chức và người lao động Tòa án các cấp nên các Tòa án đã hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trọng tâm công tác được giao và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình bày tỏ mong nhận được nhiều ý kiến tham gia đóng góp về công tác Tòa án của đại biểu các Bộ, Ban, ngành ngay tại Hội nghị; các đại biểu trong hệ thống Tòa án tích cực phát biểu ý kiến, góp phần vào thành công của Hội nghị.

hoi-nghi-trien-khai3.jpg
Điểm cầu TAND tỉnh Cà Mau

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng bày tỏ vinh dự được TANDTC chọn là địa điểm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Đà Nẵng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng chúc mừng các kết quả, thành tích mà TAND các cấp đã đạt được trong năm 2023.

“Đà Nẵng rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm hướng dẫn, chỉ đạo của TANDTC trong việc xử lý các khó khăn, vướng mắc trong quá trình thi hành đối với các bản án thuộc diện Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo dõi, chỉ đạo, nhất là vừa qua trong quá trình thi hành án, đã phát hiện một số tình tiết mới, ảnh hưởng đến các vấn đề dân sự trong một số bản án cần xem xét lại theo quy định của pháp luật. Rất mong lãnh đạo TANDTC quan tâm, xem xét các kiến nghị của các cơ quan có thẩm quyền.

hoi-nghi-trien-khai6.jpg
Điểm cầu TAND Quận 3, TP HCM.

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu đã được xem những thước phim tài liệu khái quát về những sự kiện nổi bật và thành tích mà hệ thống Tòa án đã đạt được trong năm 2023.

hoi-nghi-trien-khai5.jpg
Điểm cầu TAND tỉnh Kon Tum
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm để nâng cao chất lượng hoạt động của Tòa án
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO