Trao quyết định bổ nhiệm 24 hòa giải viên

Trang Trần | 09/01/2021 16:00

BVCL - Chiều 8/1, TAND thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định bổ nhiệm Hòa giải viên TAND hai cấp thành phố.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Cảnh- Thành ủy viên, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TAND TP Đà Nẵng; đồng chí Trần Đình Quảng, Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Chánh án TAND TP Đà Nẵng.

Triển khai thi hành Luật Hòa giải đối thoại tại TAND, góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tư pháp và cải cách tư pháp trên địa bàn, TAND thành phố đã tiến hành tổ chức tuyển chọn Hòa giải viên trên địa bàn thành phố. Đến nay, TAND hai cấp đã lựa chọn và đề nghị Chánh án TAND thành phố bổ nhiệm 24 người có đủ điều kiện, tiêu chuẩn làm Hòa giải viên TAND hai cấp thành phố.

tatp-hoa-giai-2.1.jpg
Đồng chí Chánh án TAND TP Đà Nẵng- Nguyễn Thị Cảnh trao quyết định bổ nhiệm cho các Hòa giải viên

Phát biểu giao nhiệm vụ, Chánh án TAND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Thị Cảnh chúc mừng các Hòa giải viên được bổ nhiệm. Đồng thời nhấn mạnh, đây vừa là niềm vinh dự lớn nhưng đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề của các Hòa giải viên. Đồng thời, mong muốn với kinh nghiệm công tác của mình, các hòa giải viên sẽ nhanh chóng tiếp cận các quy định mới của Luật hòa giải, đối thoại tại Tòa án; góp sức cùng TAND thành giải quyết các vụ án, hành chính, vụ việc dân sự, tiến hành đối thoại, hòa giải nhằm hỗ trợ các bên giải quyết tranh chấp. Qua đó nâng cao ý thức pháp luật của nhân dân; góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

tatp-hoa-giai-2.2.jpg
Đồng chí Trần Đình Quảng- Phó Chánh án TAND TP Đà Nẵng trao quyết định bổ nhiệm cho các Hòa giải viên

Quá trình công tác, các Hòa giải viên cần linh hoạt, chủ động sáng tạo trong quá trình hòa giải, đối thoại, chủ động phối hợp với Tòa án và các cơ quan, tổ chức có liên quan để xây dựng phương án hòa giải, đối thoại cho các bên. Ngoài ra, kế thừa và phát huy những thành tích đã đạt được trong hoạt động thí điểm hòa giải, đối thoại tại Tòa án thời gian qua.

Tiếp tục không ngừng phấn đấu, tu dưỡng và rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp, khiêm tốn học hỏi, cầu thị các đồng nghiệp, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành nhiệm vụ được phân công.

Theo
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao quyết định bổ nhiệm 24 hòa giải viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO