Tòa án địa phương

Trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tòa án" cho Hội thẩm nhân dân

PVA 13/12/2023 - 13:02

Chiều 11/12, Thường trực HĐND tỉnh Hải Dương đã tổ chức gặp mặt Đoàn Hội thẩm nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026. Đoàn Hội thẩm nhân dân (Hội thẩm) tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2021-2026 có 24 thành viên được HĐND tỉnh Khóa 17 bầu tại kỳ họp thứ nhất.

851e611e-7679-4718-8012-ad75866e0115-1-.jpeg
7 hội thẩm nhân dân được nhận giấy khen của Chánh án Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương.

Tham dự buổi gặp mặt có lãnh đạo HĐND tỉnh Hải Dương, Đoàn ĐBQH tỉnh, TAND tỉnh và 24 thành viên thuộc Đoàn Hội thẩm nhân dân tỉnh Hải Dương.

Đoàn Hội thẩm nhân dân tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2021-2026 có 24 thành viên được HĐND tỉnh Khóa 17 bầu tại kỳ họp thứ nhất. Thời gian qua, các Hội thẩm nhân dân dân đều có tinh thần trách nhiệm cao với công tác xét xử, thực hiện tốt nguyên tắc tố tụng, các quy chế, quy định của Tòa án, chưa có trường hợp bị khiếu nại, tố cáo hoặc có dư luận tiêu cực trong công tác tham gia xét xử. Các Hội thẩm đã phối hợp tốt cùng với Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa tuyên các bản án đảm bảo đúng pháp luật, không để xét xử oan người không có tội, không bỏ lọt tội phạm, không có vụ án phải hoãn do thiếu Hội thẩm.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, các Hội thẩm nhân dân tỉnh Hải Dương đã tham gia xét xử 2.741 vụ án trên tổng số 2.805 vụ án đã thụ lý.

Các vụ án, phiên tòa đều bảo đảm có ít nhất 2 Hội thẩm nhân dân tham gia xét xử; các vụ án hình sự sơ thẩm đặc biệt nghiêm trọng đều có 3 Hội thẩm tham gia xét xử theo quy định. Việc này đã góp phần hoàn thành các chỉ tiêu thi đua hàng năm của TAND hai cấp tỉnh Hải Dương.

Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục như: một số Hội thẩm chưa tham gia xét xử nhiều vụ án, chưa dành nhiều thời gian nghiên cứu hồ sơ trước khi mở phiên tòa và chưa tích cực hỏi lấy lời khai tại phiên tòa...

hoi-tham-hai-duong-2.jpg
Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích trao Kỷ niệm chương của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao cho ông Nguyễn Việt Hòa, Hội thẩm Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dươn.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hải Dương đánh giá cao những kết quả của Đoàn Hội thẩm nhân dân tỉnh trong thời gian qua.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Hải Dương đề nghị Đoàn Hội thẩm tỉnh tiếp tục bám sát các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ đạo của TANDTC và các nhiệm vụ chính trị của địa phương; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm và giữ mối liên hệ chặt chẽ với Thường trực HĐND tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, TAND tỉnh...

Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Việt Hòa, Hội thẩm nhân dân TAND tỉnh Hải Dương vinh dự được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tòa án” của Chánh án TANDTC; 7 Hội thẩm được nhận Giấy khen của Chánh án TAND tỉnh Hải Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tòa án" cho Hội thẩm nhân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO