Trần Anh Quốc - Chàng trai 9x và những việc tử tế vì cộng đồng

Vian| 25/08/2022 16:06

Từ một cậu bé nghèo khó đến một chàng trai luôn hết mình tạo ra giá trị tốt đẹp cho cuộc sống là cả một quá trình nỗ lực không ngừng. Trần Anh Quốc là một tấm gương truyền cảm hứng cho giới trẻ thời nay.

Trần Anh Quốc, giới trẻ, thanh niên

Trần Anh Quốc - Chàng trai 9x luôn mang nguồn cảm hứng tích cực

Xuất phát điểm là cậu nhóc nghèo khó

Sinh ra và lớn lên từ miền đất Bà Rịa Vũng Tàu, Trần Anh Quốc cho biết cho dù việc lo cái ăn, cái học cũng đã khó khăn, nhưng anh vẫn luôn tràn đầy nghị lực trong cuộc sống. Thấu hiểu được hoàn cảnh của gia đình mình, anh từ nhỏ đã biết phụ giúp gia đình công việc. Không giống nhiều người lựa chọn buông xuôi, phó mặc số phận, anh Quốc vẫn luôn hướng đến những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống.

Trần Anh Quốc, giới trẻ, thanh niên

Trần Anh Quốc đang là Uỷ Viên Ban Chấp Hành huyện Đoàn Châu Đức

Hiện tại, anh đang là Uỷ Viên Ban Chấp Hành huyện Đoàn Châu Đức. Trong những năm qua, anh luôn gương mẫu, đi đầu trong công tác Đoàn của địa phương, đã có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào thanh thiếu nhi của địa phương.

Trần Anh Quốc, giới trẻ, thanh niên

Trần Anh Quốc tích cực tham gia các hoạt động từ thiện

Điều mà anh tâm huyết nhất khi là cán bộ chính là bản thân đã được sống đúng với cá tính của mình, cống hiến hết khả năng của bản thân cho hoạt động xã hội và các chương trình tình nguyện. Điều quan trọng hơn nữa là qua đây anh được gặp gỡ và làm quen với rất nhiều anh chị cán bộ đoàn tiêu biểu và có cùng chí hướng với mình

Có tình yêu lớn lao với các em nhỏ

​Anh Quốc thường xuyên tham gia tài trợ học bổng cho các em có thành tích tốt tại các trường ở địa phương. Theo anh đây là món quà động viên, khích lệ tinh thần học tập của các học sinh và hỗ trợ một phần để các bạn có điều kiện đến trường, viết tiếp ước mơ học tập của mình.

Những năm qua, anh đã tham gia nhiều hội đoàn và các tổ chức từ thiện ở các địa phương để hỗ trợ xây dựng nhiều mái ấm tình thương, giúp đỡ trẻ em không nơi nương tựa và những hoàn cảnh khó khăn.

Trần Anh Quốc, giới trẻ, thanh niên

Anh Quốc mang những món quà ý nghĩa đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn

Mặc dù không quá là dư dả về mặt tài chính, nhưng mỗi tháng anh đều trích một phần từ nguồn thu nhập của mình để đứng ra tổ chức những chuyến đi thiện nguyện với mong muốn được trao đi yêu thương. Đặc biệt là những em nhỏ ở vùng sâu vùng xa và những người già neo đơn

Hỗ trợ phòng chống Covid-19

Với anh thì trong cuộc sống luôn cần sự sẻ chia, nó giúp cho cuộc sống của chúng ta có nhiều yêu thương hơn. Khi đó niềm vui sẽ được lan tỏa và nỗi buồn cũng nhanh chóng xua đi. Như vậy đã tạo nên được hạnh phúc và niềm vui cho chính cuộc sống của chúng ta.

Trong thời gian tình hình dịch bệnh diễn ra rất phức tạp, anh Quốc cùng một số đồng chí đã cùng nhau tham gia hỗ trợ tiêm phòng covid, xét nghiệm covid thời điểm chỉ thị 16. Theo anh thì mặc dù những ngày làm việc có ít nhiều vất vả nhưng là khoảng thời gian quý giá, để lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ, giúp cho bản thân trân trọng những điều nhỏ bé trong cuộc sống hơn.

Trần Anh Quốc, giới trẻ, thanh niên

Trần Anh Quốc tham gia tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Khi được hỏi làm thế nào mà anh có thể duy trì được niềm tin và luôn tích cực như vậy? Anh Quốc cười nói: “Bản thân mình cũng sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó, nên mình hiểu được sự vất vả mọi người. Bản thân mình cảm thấy mình luôn được nhận lại nhiều hơn là cho đi. Cái mình nhận được là niềm vui của mọi người, là những lời cảm ơn từ những người vừa mới gặp, là sự quý trọng của tất cả mọi người”

Trong tương lai anh vẫn dự định tiếp tục làm những công việc tình nguyện như hiện tại. Mặc dù khá bận bịu nhưng anh sẽ cố gắng sắp xếp thời gian để có thể lan tỏa yêu thương nhiều hơn đến mọi người. Anh cũng không quên gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người, đã luôn sẻ chia, giúp đỡ, tin tưởng và đồng hành cùng anh trên con đường này.

Mặc dù còn khá trẻ nhưng những gì mà Anh Quốc đã làm thực sự lan tỏa cho những điều tích cực, tốt đẹp trong xã hội. Nếu hiện nay mọi người đang cho rằng giới trẻ sống quá vội, hời hợt, vô tâm, chỉ thích ăn chơi và hưởng thụ thì hãy một lần cùng hòa vào không khí của những người như anh Quốc để có thêm niềm tin, thêm niềm hy vọng vào lớp trẻ hôm nay.

Hãy kết nối với anh Trần Anh Quốc qua Facebook cá nhân: David Trần Anh Quốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trần Anh Quốc - Chàng trai 9x và những việc tử tế vì cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO