TP Vũng Tàu: Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân tưng bừng chào mừng năm học mới 2022-2023

Minh Đức - Quang Cường| 05/09/2022 21:53

Trong không khí vui tươi của Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường (5/9), trường Tiểu học Bùi Thị Xuân tổ chức Lễ khai giảng năm học mới.

Đến dự buổi lễ có ông Lê Xuân Tú, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Dân vận TP Vũng Tàu; ông Đinh Quang Định, Chủ tịch MTTQ Phường 4, TP Vũng Tàu; cùng toàn thể giáo viên, công nhân viên, người lao động và gần 1.500 học sinh của trường.

Trước khi bắt đầu buổi lễ, đại diện Ban Giám hiệu, giáo viên và học sinh làm lễ dâng hương tại Đền tưởng niệm Nữ tướng Bùi Thị Xuân.

Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ khai giảng, ông Lê Xuân Tú đọc thư của Chủ tịch nước chúc mừng năm học mới gửi đến toàn thể thầy và trò nhà trường.

2-dang-huong-2.jpg
2-dang-huong(1).jpg
Đại diện Ban Giám hiệu, giáo viên và học sinh làm lễ dâng hương

Năm học 2021-2022 là một năm học hết sức khó khăn. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 diễn ra hết sức phức tạp, giãn cách xã hội kéo dài, việc dạy và học chủ yếu bằng phương pháp online nên ảnh hưởng rất lớn đến kết quả dạy và học của trường. Tuy nhiên, với phương châm “Dừng đến trường, không dừng việc học”, thầy và trò trường Tiểu học Bùi Thị Xuân đã cố gắng, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra.

Các hoạt động dạy và học online luôn bảo đảm thời lượng, nội dung cốt lõi, căn bản, theo khung thời gian năm học, đồng thời vẫn bảo đảm sức khỏe cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Việc xây dựng và thực hiện kế hoạch dạy học trực tuyến đã được nhà trường thực hiện đảm bảo phù hợp với điều kiện cơ sở vật chất, số lượng đội ngũ giáo viên, học sinh. Đặc biệt, đội ngũ giáo viên của nhà trường đã linh hoạt, sáng tạo việc sử dụng các phần mềm, ứng dụng để hỗ trợ công tác giảng dạy trực tuyến.

1-quang-canh-le-khai-giang-2.jpg
1-quang-canh-le-khai-giang.jpg
Quang cảnh buổi lễ khai giảng năm học mới 2022-2023

Tiếp nối bề dày truyền thống dạy và học, trường luôn có thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy trên địa bàn.Cụ thể, toàn trường có 1.412 học sinh, có 1.021 học sinh đạt được thành tích khá, giỏi (chiếm 71%). Trong đó, học sinh xuất sắc mức 1 là 719 học sinh; học sinh đạt mức 2-3 là 302 học sinh. Đồng thời, thành tích của thầy cô giáo cũng rất ấn tượng. Có 3 thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; 11 thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố. Năm 2021-2022, nhà trường đạt Tập thể Lao động tiên tiến.

Đối với công tác tuyên truyền cũng ưu tiên phát huy tốt. Sự phối hợp giữa nhà trường với phụ huynh học sinh đảm bảo chặt chẽ. Nhờ đó, mặc dù dịch bệnh, học sinh không được đến trường, nhưng việc dạy và học vẫn được tổ chức thực hiện bài bản, hiệu quả.

Năm học 2022-2023 diễn ra trong tình hình mới, đại dịch COVID-19 dần được kiểm soát. Ban Giám hiệu và giáo viên nhà trường tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, làm tốt công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, phục vụ cho việc dạy và học tại nhà trường; tập huấn chuyên môn nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giáo viên, nhân viên trong toàn nhà trường.

3-bieu-dien-van-nghe-2.jpg
3-bieu-dien-van-nghe.jpg
Tiết mục biểu diễn văn nghệ

Bên cạnh đó, nhà trường đã làm tốt công tác tuyển sinh, đón nhận 220 em học sinh đầu vào lớp 1, đảm bảo đúng tiêu chí chất lượng. Đồng thời, nhà trường vẫn làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục pháp luật, ATGT, phòng chống COVID-19 cho toàn thể giáo viên, nhân viên, học sinh. Đặc biệt làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục, tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tăng cường TDTT và tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập trường (2012 - 2022).

Buổi lễ khai giảng diễn ra trong không khí vui tươi nhưng không kém phần trang trọng. Năm học vừa qua là quãng thời gian đầy khó khăn đối với tập thể Ban Giám hiệu nhà trường và học sinh toàn khối lớp, nhưng thành quả giảng dạy, học tập không hề giảm sút. Kết thúc buổi lễ, thầy Phạm Duy Khánh Quân, Hiệu trưởng trường Tiểu học Bùi Thị Xuân đã gửi lời cảm ơn sự quan tâm, chỉ đạo của chính quyền địa phương, của Phòng GDĐT TP Vũng Tàu. Đặc biệt, thầy Quân gửi lời tri ân đến toàn thể thầy cô, các bậc phụ huynh, các mạnh thường quân đã giúp nhà trường cùng vượt qua những khó khăn trong mùa dịch và đồng hành trong năm học mới 2022 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Vũng Tàu: Trường Tiểu học Bùi Thị Xuân tưng bừng chào mừng năm học mới 2022-2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO