TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc: Chủ đầu tư Westlake Hotel & Resort bị “tố” lấn chiếm đất hành lang, dựng lán xe trái phép

Trung Anh - Hà Kim| 12/09/2022 10:27

Nhiều người dân sinh sống tại phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) có đơn phản ánh về việc chủ đầu tư Khách sạn Westlake Hotel & Resort tự ý xây dựng lán để xe trái phép và đổ đất có dấu hiệu lấn ra bờ hồ.

Theo đơn phản ánh, chủ đầu tư Khách sạn Westlake Hotel & Resort là Công ty Cổ phần Xây dựng và Phát triển hạ tầng Tây Hồ đã tự ý lấn chiếm đất công cộng, xây dựng lán để xe và đang đổ đất có dấu hiệu lấn ra bờ hồ Tây Hồ gây bức xúc dư luận.

anh1-tp-vinh-yen.jpg
Khách sạn Westlake Hotel & Resort

Bà N.T.T, một người dân sinh sống tại Khu đô thị Tây Hồ cho biết, hiện nay công ty này đang sử dụng hành lang đường làm lán để xe gây mất hình ảnh mỹ quan, an ninh trật tự, ảnh hưởng đến độ thông thoáng và làn đường đi bộ của người dân trong khu đô thị.

“Tôi đã làm đơn đề nghị liên quan đến vấn đề này nhưng phía công ty vẫn chưa tiến hành tháo dỡ và có hiện tượng kéo dài thời gian, tiếp tục trồng cây để làm bóng mát cho chỗ để xe”, bà T. nói.

Theo ghi nhận của PV, lán xe được dựng lên bằng cột sắt, lợp mái tôn trên vỉa hè có chiều dài khoảng vài trăm mét và xuất hiện nhiều xe máy để ở đây, có bảo vệ trông coi suốt ngày đêm.

Trước đó, chủ đầu tư còn dựng tường rào, cổng sắt chắn đường Lưu Quý An trên đường ra bờ Tây Hồ gây bức xúc dư luận. Sau khi người dân phản ánh, chính quyền địa phương đã vào cuộc và tiến hành tháo dỡ “công trình di động” trái phép này.

Trao đổi với PV, ông Trần Anh Dũng, Chủ tịch UBND phường Tích Sơn cho biết, phía chủ đầu tư đang giải quyết vụ việc. Khu đất ấy hiện chưa bàn giao về cho thành phố và phía chính quyền địa phương cũng phải trao đổi với công ty để thực hiện về chỗ dựng lán để xe này.

anh2-tp-vinh-yen.jpg
Chủ đầu tư xây dựng lán để xe trên vỉa hè gây ảnh hưởng đến độ thông thoáng và làn đường đi bộ của người dân trong khu đô thị.

Trước câu hỏi của PV về việc trên hành lang dựng lán để xe như phản ánh của người dân thuộc đất công cộng hay của công ty này ông Dũng cho biết sẽ ra kiểm tra thực tế và tiến hành đôn đốc chủ đầu tư thực hiện việc này.

Liên quan đến vụ việc, một lãnh đạo phía chủ đầu tư cho biết, khu vực hành lang xây dựng lán để xe là thuộc phần đất của công ty.

Thế nhưng, trái ngược với thông tin từ chủ đầu tư, anh N.V.M (38 tuổi), một người dân sinh sống tại khu vực này cho biết, theo bản đồ quy hoạch chia lô của tỉnh Vĩnh Phúc, phần đất hành lang này được phân chia ranh giới rõ ràng theo từng lô đất.

anh3-tp-vinh-yen.jpg
Chủ đầu tư tiến hành đổ đất có dấu hiệu lấn chiếm ra bờ hồ Tây Hồ gây bức xúc dư luận.

“Nhiều người dân mua các lô đất tại đây đều chung quan điểm rằng phần hành lang này nằm ngoài phần diện tích các lô đất”, anh M. khẳng định.

Anh N.Đ.H, một người dân sống trong Khu đô thị Tây Hồ cho biết thêm, trong bản đồ quy hoạch chia lô thì lô đất 165 có ký hiệu là DNL-165 là đất hạ tầng kỹ thuật. Tuy nhiên, thời gian gần đây xuất hiện một nhóm người đổ đất tràn lan có dấu hiệu lấn chiếm lòng hồ nhưng chưa thấy bị kiểm tra, xử lý.

Trước thực trạng trên, đề nghị UBND TP Vĩnh Yên, UBND phường Tích Sơn sớm tiến hành kiểm tra và xử lý dứt điểm. Ngoài ra, cần làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể trong công tác quản lý đất đai nếu để xảy ra sai phạm liên quan đến vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc: Chủ đầu tư Westlake Hotel & Resort bị “tố” lấn chiếm đất hành lang, dựng lán xe trái phép
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO