TP.Thủ Đức: Trộm đột nhập KDC Thăng Long Home, nhiều tài sản giá trị bị mất cắp

Trung Sơn| 17/09/2022 15:56

BVCL - Rạng sáng 15/9, nhiều cư dân thuộc KDC Thăng Long Home - Hưng Phú (đường Tô Ngọc Vân, phường Tam Phú, TP.Thủ Đức , TPHCM) bị trộm đột nhập, lấy nhiều tải sản có giá trị như: điện thoại, iPad, tiền mặt và xe máy.

Biên bản ghi nhận sự việc nêu rõ : “Căn hộ số 10 đường 6, bị mất 7 triệu tiền mặt, 1 điện thoại. Căn nhà số 110 đường 1, mất gần 4 triệu tiền mặt và điện thoại và căn 61 đường 5, mất 1 xe Honda biển số 59X3-45556”. Theo thông tin người dân cung cấp, chỉ trong một thời gian ngắn hàng chục hộ dân sinh sống ở đây đều bị trộm ghé thăm, điều này cho thấy vấn đề bảo đảm an ninh trật tự đang có lổ hổng lớn.

thu-duc.jpg
Đối tượng đột nhập nhà dân để lấy tài sản. Ảnh trích xuất từ camera an ninh

Có mặt tại hiện trường, Trung tá Nguyễn Tùng Linh - Phó trưởng Công an phường Tam Phú cho biết: “Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường kịp thời để thu thập chứng cứ, dữ liệu liên quan, điều tra vụ việc xử lý theo quy định pháp luật. Sắp tới, lực lượng chức năng sẽ tăng cường tuần tra, giám sát, hạn chế tỷ lệ gia tăng tội phạm, đảm bảo trật tự an ninh ở địa bàn”.

Bức xúc về việc trộm cắp lộng hành, một khổ chủ cho biết: “Tại KDC có lực lượng bảo vệ 24/24, mà tình trạng trộm cắp thường xuyên diễn ra khiến cư dân rất bất an. Khi phát hiện kẻ gian, gia đình đã báo với Ban quản lý khu dân cư, trích xuất lại camera và phát hiện người lạ bẻ khoá cổng, sau đó lục tìm những đồ có giá trị trong nhà".

bien-ban(1).jpg
Biên bản ghi nhận sự việc sau thời điểm diễn ra sự việc

Anh H., dân cư sinh sống tại đây thông tin, việc dân cư ra vào luôn được kiểm soát chặt chẽ, ra vào phải có thẻ cổng. Nội khu chỉ có người dân và lực lượng an ninh thường xuyên ra vào, hiếm khi có người lạ; trong khi lực lượng bảo vệ và an ninh vẫn thường trực giám sát an toàn KDC.

Một hộ dân giấu tên cho biết thêm, thời gian gần đây vấn nạn trộm cắp tại khu dân cư trở nên phổ biến và có chiều hướng gia tăng. Điều đáng nói, đường ra vào KDC là đường nội bộ, được quản lý chặt chẽ rất khó để kẻ gian có thể đột nhập mà không bị phát hiện. Chứng tỏ, công tác đảm bảo an ninh trong nội khu đang có vấn đề. Nếu không nhanh chóng đề ra phương án xử lý, rất có thể tình trạng trên sẽ tiếp tục tái diễn.

luc-luong-chuc-nang-co-mat-tai-hien-truong-de-thu-thap-chung-cu-thong-tin.jpg
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để thu thập chứng cứ, thông tin

Theo lãnh đạo Công an phường Tam Phú, để chủ động phòng ngừa, lực lượng cơ sở sẽ lập kế hoạch tăng cường tuần tra, mật phục tại các địa bàn là điểm nóng về mất an ninh trật tự trên địa bàn. Nâng cao tuyên truyền, phổ biến phổ biến pháp luật rộng rãi trên các phương tiện truyền thông nhằm nâng cao nhận thức và ý thức đảm bảo an ninh trật tự công cộng; Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ tổng hợp để đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trước đó, Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Tham mưu Công an TP.HCM từng khuyến cáo, người dân cần nâng cao cảnh giác cao độ ở các khu vực vắng vẻ, các địa bàn mất an ninh trật tự. Khi xảy ra bị trộm cắp, cướp giật cần hô hoán để nhận được sự hỗ trợ; ghi nhớ các thông tin về biển số xe, đặc điểm nhận dạng và kịp thời trình báo cơ quan công an.

Được biết, thời gian qua trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra 840 vụ phạm pháp hình sự, Công an TP đã tiến hành điều tra, xử lý 650 vụ và bắt 1.183 đối tượng.

luc-luong-chuc-nang-tuan-tra-sau-khi-nhan-duoc-tin-bao-cua-nguoi-dan-.jpg
Lực lượng chức năng tuần tra sau khi nhận được tin báo của người dân
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.Thủ Đức: Trộm đột nhập KDC Thăng Long Home, nhiều tài sản giá trị bị mất cắp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO