Kinh tế

TP Hồ Chí Minh: Quản lý thị trường thu nộp ngân sách hơn 73 tỷ đồng

Hoài Anh 25/10/2023 - 06:55

Theo báo cáo của Cục QLTT TP Hồ Chí Minh, 10 tháng đầu năm, đã thu nộp ngân sách hơn 73 tỷ đồng. Đây là tiền thu từ việc xử phạt các trường hợp vi phạm hàng hóa trên địa bàn.

TP Hồ Chí Minh là một trong những địa phương có số lượng các vụ vi phạm về quản lý thị trường. Đây cũng là một trong những nơi triển khai nhiều các đợt thanh kiểm tra thị trường nhằm phát hiện và thu giữ, xử phạt các vi phạm ở mức cao trong cả nước.

Tp.HCM: Buộc tiêu hủy hơn 5.500 sản phẩm hàng hóa vi phạm
Trong 10 tháng qua, cục QLTT TP Hồ Chí Minh đã kiểm tra hơn 53 ngàn vụ, nộp thu ngân sách hơn 73 tỷ đồng (ảnh minh họa).

Theo đó, cục QLTT TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 10 tháng đầu năm, đơn vị đã kiểm tra hơn 53 ngàn vụ chuyên ngành và liên ngành, giảm 0,63% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, ghi nhận nhiều vụ có giá trị hàng hóa cao.

Cụ thể, trong 10 tháng qua tổng số tiền thu nộp ngân sách là hơn 73 tỷ đồng, tăng 89,88% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó có hơn 62 tỷ đồng tiền phạt hành chính, khoảng 10 tỷ tiền bán hàng hóa tịch thu và hơn 1 tỷ đồng tiền truy thu số lợi bất hợp pháp. Trị giá hàng tịch thu chờ bán khoảng 111 tỷ đồng. Trị giá hàng hóa chờ tiêu hủy hơn 5 tỷ đồng. Tất cả các trường hợp vi phạm đều được xử lý theo đúng quy trình, quy định của pháp luật hiện hành.

Chỉ riêng trong tháng 10, các Đội Quản lý trật tự đã kiểm tra 972 vụ chuyên ngành và liên ngành, trong đó, tổng số vụ kiểm tra chuyên ngành 578 vụ, tăng 76 vụ so với tháng trước.

Trong tháng, Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh đã chuyển cơ quan cảnh sát điều tra một vụ sản xuất hàng giả mạo nhãn, bao bì hàng hóa. Cũng trong tháng qua, Cục đã chỉ đạo các đội tăng cường quản lý địa bàn, triển khai kiểm tra, kiểm soát các lĩnh vực, mặt hàng về thuốc lá điếu và thuốc lá thế hệ mới, hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Những tháng cuối năm sắp tới, nhu cầu tiêu thụ hàng hóa tăng cao cũng là lúc các vụ vi phạm trên thị trường sẽ tăng. Cục QLTT TP Hồ Chí Minh đã sẵn sàng thành lập các đoàn chức năng mở các đợt thanh kiểm tra. Từ đó nhằm phát hiện cũng như xử lý các trường hợp vi phạm kịp thời, tránh ảnh hưởng tới quyền lợi của người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Quản lý thị trường thu nộp ngân sách hơn 73 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO