TP Hồ Chí Minh phấn đấu hoàn thành gói hỗ trợ thuê nhà trọ trong năm nay

D. Thảo| 30/11/2022 09:06

BVCL - Một năm sau khi kiểm soát được dịch bệnh COVID-19, TP Hồ Chí Minh vẫn chưa hoàn thành việc chi trả một số gói, chính sách hỗ trợ của Chính phủ cũng như của thành phố.

nhatro79-1662553279600101656045.jpg
Hiện các gói hỗ trợ đã thực hiện được khoảng 80% so với con số được phê duyệt

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Hồ Chí Minh, hiện các gói hỗ trợ đã thực hiện được khoảng 80% so với con số được phê duyệt. Nguyên nhân là do nhiều địa phương bị thiếu kinh phí chi trả dù đã phê duyệt xong đối tượng được thụ hưởng.

Mặc dù, TP Hồ Chí Minh đã có nhiều giải pháp như liên tục phối hợp giữa các cơ quan chuyên môn để tháo gỡ vướng mắc, sử dụng phần mềm hỗ trợ cho chi trả, đồng bộ dữ liệu dân cư để hỗ trợ xác nhận đúng đối tượng, chuẩn bị tài chính kể cả nguồn bổ sung. Tuy nhiên, những nỗ lực này đều nằm ở phần sau của quy trình, nên vướng mắc từ 2 bước đầu tiên này đã khiến chỉ có chưa khoảng 3/4 số doanh nghiệp đã được nhận. TP Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục cố gắng để có thể hoàn thành 100% các gói hỗ trợ trong năm 2022 này.

Bên cạnh phải thực hiện các gói hỗ trợ cho người dân thì trước tình hình các doanh nghiệp còn khó khăn, nhiều lao động phải nghỉ việc, Sở Lao động Thương binh Xã hội TP Hồ Chí Minh cũng đã thực hiện các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, triển khai các giải pháp kết nối cung cầu giới thiệu việc làm cho người lao động; tổ chức sàn lao động trực tiếp kết hợp trực tuyến. Qua đó giới thiệu cho hơn 90.000 người, có hơn 40.000 người tiếp nhận được việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh phấn đấu hoàn thành gói hỗ trợ thuê nhà trọ trong năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO