Bất động sản

TP Hồ Chí Minh dự kiến đưa vào sử dụng gần 4.000 căn nhà ở xã hội

Hoài Anh 14/01/2024 - 12:56

Theo thông báo, TP Hồ Chí Minh đã lập kế hoạch việc đưa vào vận hành gần 4.000 căn nhà ở xã hội trong năm 2024. Điều này góp phần tăng tốc chương trình nhà ở xã hội của thành phố.

Chương trình Nhà ở xã hội tại TP Hồ Chí Minh luôn đón nhận sự quan tâm của đông đảo người dân. Bởi lẽ đây là cơ hội để họ có thể sở hữu ngôi nhà mơ ước giữa thành phố đông đúc này. Tuy nhiên chương trình triển khai gặp nhiều khó khăn, hiện đang dần được thành phố tháo gỡ dần.

Theo Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh, chỉ tiêu phát triển nhà ở xã hội, nhà lưu trú công nhân giai đoạn 2021 - 2025 là khoảng 35.000 căn. Tuy nhiên, đến nay chỉ có khoảng hơn 600 căn đưa vào sử dụng và hơn 4.000 căn đang triển khai. Chỉ 2 năm còn lại của nhiệm kỳ, TP Hồ Chí Minh sẽ phải phát triển thêm gần 30.000 căn.

TP HCM sắp có thêm hơn 2.000 nhà ở xã hội - VnExpress
Năm 2024, TP Hồ Chí Minh lên kế hoạch dự kiến đưa 4.000 căn nhà ở xã hội vào vận hành (ảnh minh họa)

TP Hồ Chí Minh đã hệ thống lại tất cả các thủ tục dự án nhà ở trong các luật để hình thành nên một trình tự đối với dự án nhà ở xã hội. Trên bức tranh chung này sẽ có giải pháp làm sao để tích hợp và rút ngắn được thủ tục. Từ đó giúp việc đưa vào vận hành nhà ở xã hội nhanh chóng và thuận lợi nhất.

Theo đánh giá của chuyên gia bất động sản, khó khăn trong phát triển nhà ở xã hội giai đoạn vừa qua chủ yếu là khó khăn về pháp lý. Đến nay, nhiều vướng mắc đã được tháo gỡ, với việc các luật quan trọng có liên quan, cũng như Nghị quyết 98 được ban hành. Với tình hình hiện nay, chương trình phát triển nhà ở xã hội tại TP Hồ Chí Minh đang đứng trước cơ hội lớn để tăng tốc.

Cơ hội có nhưng thành phố cần tính toán, lường trước những khó khăn của năm 2024.

Trong năm 2024 dự kiến Sở Xây dựng sẽ tham mưu UBND thành phố ban hành đề án hưởng ứng đề án phát triển 1 triệu căn nhà ở xã hội của Chính phủ và đã có kế hoạch đưa vào vận hành gần 4.000 căn nhà ở xã hội đang triển khai, góp phần tăng tốc chương trình nhà ở xã hội của TP Hồ Chí Minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh dự kiến đưa vào sử dụng gần 4.000 căn nhà ở xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO