An toàn giao thông

TP. Hồ Chí Minh: Đề xuất miễn phí vé metro trong tháng đầu.

H.T 14/05/2023 - 08:52

CLY - Ban quản lý đường sắt đô thị đề xuất miễn phí toàn bộ khách đi metro số 1 trong tháng đầu khai thác.

Tại dự thảo phương án giá vé giai đoạn đầu vận hành metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), đang được chủ đầu tư là Ban Quản lý đường sắt đô thị (QLĐSĐT) TP.HCM lấy ý kiến các bên liên quan, chuẩn bị cho việc khai thác tàu chạy thương mại đầu năm sau.

Bên cạnh việc miễn vé tháng đầu, Ban QLĐSĐT cũng đề xuất miễn, giảm vé cho các đối tượng gồm người khuyết tật, trẻ em, người cao tuổi, người có công với cách mạng, học sinh, sinh viên.

mien-phi-ve.jpg
Miễn phí vé metro tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) tháng đầu tiên (ảnh minh họa)

Theo đó, trong tháng đầu vận hành, chủ đầu tư đề xuất hỗ trợ 100% giá vé cho khách đi metro. Đồng thời, chính sách miễn, giảm giá vé được đề nghị áp dụng cho người khuyết tật, trẻ em, người cao tuổi, có công với cách mạng; học sinh, sinh viên. Ngoài ra, ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), Quốc tế Phụ nữ (8/3), Quốc tế thiếu nhi (1/6), Thương binh Liệt sĩ (27/7)... sẽ miễn, giảm giá vé cho những hành khách đặc biệt.

Ngoài các chính sách trên, phương án giá vé giai đoạn đầu khai thác thương mại Metro Số 1 cũng đã được cập nhật và điều chỉnh lại so với năm ngoái. Khung giá vé được chủ đầu tư xây dựng trên cơ sở so sánh với xe buýt, metro Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) cùng khả năng chi trả của hành khách.

Cụ thể, giá vé lượt được đề xuất 9.000-24.000 đồng, tùy cự ly chuyến đi. Khách thanh toán bằng thẻ nạp tiền sẽ áp dụng 7.000-18.000 đồng mỗi lượt. Giá vé một ngày là 48.000 đồng và ba ngày là 108.000 đồng (không giới hạn lượt đi).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP. Hồ Chí Minh: Đề xuất miễn phí vé metro trong tháng đầu.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO