Giáo dục

TP Hồ Chí Minh: Chấn chỉnh hoạt động trường học ngoài công lập

PV 26/09/2023 - 06:22

Các trường ngoài công lập chỉ tuyển đúng số chỉ tiêu được giao, tách biệt hoạt động của doanh nghiệp và hoạt động của nhà trường về huy động vốn, phát hành trái phiếu, ký hợp tác đầu tư tài chính.

Thanh pho Ho Chi Minh chan chinh hoat dong truong ngoai cong lap hinh anh 1
Ảnh chỉ mang tính minh họa. (Nguồn: Thu Hoài/TTXVN)

Ngày 25/9, Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh có văn bản chấn chỉnh tình hình hoạt động giáo dục các trường ngoài công lập trên địa bàn.

Cụ thể, về việc cấp phép thành lập và hoạt động, Sở yêu cầu các đơn vị chỉ được tổ chức hoạt động giáo dục sau khi Sở cho phép, đảm bảo tổ chức hoạt động đúng nội dung cấp phép.

Các trường mầm non có vốn đầu tư nước ngoài, khi được cơ quan có thẩm quyền cho phép thành lập cơ sở giáo dục, đơn vị thực hiện hồ sơ đăng ký hoạt động giáo dục theo quy định. Chỉ được tổ chức hoạt động khi được cho phép.

Trường THPT, trường Phổ thông có nhiều cấp học loại hình tư thục, khi được cơ quan có thẩm quyền cho phép thành lập cơ sở giáo dục, đơn vị thực hiện hồ sơ đăng ký hoạt động giáo dục.

Với trường có vốn trong nước, sau thời hạn 2 năm, kể từ ngày quyết định cho phép thành lập có hiệu lực, nếu trường không được cho phép hoạt động giáo dục, Sở báo cáo UBND TP quyết định hủy bỏ quyết định cho phép thành lập trường.

Trường có vốn đầu tư nước ngoài, sau thời hạn 2 năm kể từ ngày quyết định cho phép thành lập có hiệu lực, nếu cơ sở giáo dục không được cho phép hoạt động giáo dục, quyết định cho phép thành lập cơ sở giáo dục hết hiệu lực.

Sở yêu cầu các trường ngoài công lập, khi có nhu cầu điều chỉnh, bổ sung, thay đổi một trong các nội dung được cấp phép (địa điểm, nội dung hoạt động giáo dục), đơn vị phải thực hiện hồ sơ đăng ký điều chỉnh để Sở xem xét, thẩm quyền quyết định cho phép hoạt động.

Đồng thời lưu ý, các trường chỉ triển khai dạy học chương trình nước ngoài sau khi nhận được đầy đủ quyết định phê duyệt chương trình giáo dục tích hợp của Bộ GD&ĐT và quyết định phê duyệt liên kết giáo dục với nước ngoài của Sở.

Trường có vốn đầu tư nước ngoài, các trường phải đảm bảo tổ chức dạy học theo đúng chương trình được cấp phép hoạt động giáo dục; thực hiện đầy đủ nội dung giáo dục bắt buộc đối với người học là công dân Việt Nam theo quy định.

Số học sinh Việt Nam học chương trình giáo dục của nước ngoài phải thấp hơn 50% tổng số học sinh học chương trình giáo dục của nước ngoài tại cơ sở giáo dục.

Theo TTXVN/Vietnam
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Chấn chỉnh hoạt động trường học ngoài công lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO