TP.HCM: Truy vết người tiếp xúc với 3 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia

T.Phương (T/h)| 22/04/2021 11:05

BVCL - Nhóm 3 người là lao động tự do tại Campuchia cùng nhập cảnh về Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu tỉnh Tây Ninh. Sau đó, họ bắt xe taxi về TP.HCM và bay ra sân bay Nội Bài (Hà Nội).

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, cơ quan chức năng TP.HCM đang tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với 3 người nhập cảnh trái phép tại thành phố.

Trước đó, khuya 21/4, HCDC đã thông tin về 3 trường hợp nhập cảnh trái phép từ Campuchia qua Tây Ninh, đến TP.HCM và bay ra sân bay Nội Bài (Hà Nội).

hinh-bat-tat.jpg
Ảnh minh họa.

Theo đó, nhóm 3 người nêu trên gồm 1 nam, 2 nữ là lao động tự do tại Campuchia, cùng nhập cảnh Việt Nam qua đường tiểu ngạch gần cửa khẩu ở tỉnh Tây Ninh lúc 1 giờ ngày 21/4.

Sau đó, cả 3 đến thị trấn Tân Biên, tỉnh Tây Ninh rồi đón taxi về TP.HCM. Trong quá trình nói chuyện, tài xế taxi biết đây là 3 trường hợp nhập cảnh trái phép nên đã quay về thị trấn Tân Biên khai báo y tế.

Nhóm người này tiếp tục bắt taxi đến sân bay Tân Sơn Nhất, đi chuyến bay VJ134 ngày 21/4/2021 về đến sân bay Nội Bài lúc 9 giờ 10.

2. người nữ trong nhóm đi xe taxi về gia đình tại Định Hóa, Thái Nguyên và đã được đưa vào khu cách ly tập trung. 2 người này đã có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. 1 người nam còn lại đã tìm ra tại huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh vào tối cùng ngày, đến ngày 22/4 cũng đã có kết quả âm tính.

HCDC khuyến cáo trước tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp của các nước xung quanh, người dân cần tăng cường cảnh giác trước các trường hợp nhập cảnh trái phép. Khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, thông tin ngay đến chính quyền địa phương. Ngoài ra, người dân có người thân ở nước ngoài thì vận động không nhập cảnh trái phép, tuân thủ quy định của nhà nước khi về nước để không mang nguy cơ cho gia đình và cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Truy vết người tiếp xúc với 3 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO