Sản phẩm tiêu dùng

TP.HCM: Tiêu hủy hàng chục ngàn sản phẩm hàng hóa vi phạm

Hoài Anh 21/10/2023 - 11:15

Vừa qua, lực lượng chức năng TP.HCM đã tiến hành tiêu hủy theo đúng quy trình, quy định pháp luật đối với hàng chục ngàn sản phẩm hàng hóa vi phạm là quần áo, giày dép, cáp sạc điện thoại... cùng 8.500 bánh trung thu.

Cụ thể, ngày 19/10, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 12, Cục QLTT TP.HCM đã phối hợp với các đơn vị tiến hành tiêu hủy hàng hóa thuộc 13 quyết định xử phạt vi phạm hành chính do Cục trưởng Cục QLTT TP.HCM và Đội trưởng Đội QLTT số 12 ban hành.

Việc tiêu hủy các sản phẩm vi phạm được thực hiện theo đúng quy định tại Nhà máy CTCP Môi trường Việt Úc, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Các cán bộ tiến hành kiểm tra, xác định tình trạng hàng hóa vi phạm trước khi tiêu hủy

Hàng hóa bị tiêu hủy gồm 11.443 đơn vị sản phẩm là quần áo, bộ cáp sạc điện thoại giả mạo nhãn hiệu Louis Vuitton, Apple, mỹ phẩm, thuốc lá điện tử, thực phẩm nhập lậu… tổng trị giá 279.426.000 đồng.

Phương thức tiêu hủy được áp dụng là xay nhuyễn, hủy hình dạng ban đầu hoặc đốt hủy trực tiếp trong lò đốt ở nhiệt độ cao.

Toàn bộ quá trình tiêu hủy hàng hóa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật về môi trường, có sự giám sát chặt chẽ của Cục QLTT TP.HCM và lực lượng chức năng.

Cùng với hơn 11.000 sản phẩm hàng hóa bị tiêu hủy, đơn vị cũng tiến hành xử lý 8.424 sản phẩm bánh trung thu. Đây là những sản phẩm thu được trong đợt kiểm tra trong và dịp Tết Trung thu vừa qua tại Quận 12.

8.424 bánh trung thu bị tiêu hủy cũng được kiểm tra kỹ

Toàn bộ sản phẩm vi phạm đều được lập biên bản thu giữ cũng như quá trình tiêu hủy thực hiện theo đúng quy trình, quy định của pháp luật. Đây là một trong những vụ tiêu hủy hàng hóa khá lớn, có giá trị cao trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Tiêu hủy hàng chục ngàn sản phẩm hàng hóa vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO