Sản phẩm tiêu dùng

TP.HCM: Thu giữ lượng lớn thực phẩm không đảm bảo an toàn

Hoài Anh (t/h) 23/01/2024 - 21:49

Vừa qua, thông qua việc tiến hành kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh, lực lượng chức năng TP.HCM đã thu giữ lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm về nhãn mác và an toàn thực phẩm..

Nhằm tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm những ngày cận tết Nguyên đán, lực lượng chức năng TP.HCM thường xuyên tổ chức các đợt kiểm tra đột xuất. Trong quá trình thực hiện, đoàn chức năng đã phát hiện và thu giữ lượng lớn các thực phẩm có dấu hiệu vi phạm nhãn mác, an toàn thực phẩm.

Cụ thể, vào ngày 19/01, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 4 đã phối hợp với Công an Phường 5, Quận 3, tiến hành kiểm tra một hộ kinh doanh trên đường Nguyễn Thượng Hiền.

Tại đây, Đoàn kiểm tra phát hiện 230 kg mứt gừng dẻo, hàng hóa không ghi xuất xứ, không hạn sử dụng, không nhãn hàng hóa theo quy định, không hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, không có hồ sơ chất lượng hàng hóa.

Phát hiện, thu giữ lượng lớn thực phẩm không đảm bảo an toàn thực phẩm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh - Cổng thông tin Tổng cục Quản lý thị
Qua công tác kiểm tra đột xuất một số cơ sở kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng TP.HCM phát hiện và thu giữ lượng lớn thực phẩm có dấu hiệu vi phạm nhãn hiệu, an toàn thực phẩm.

Còn tại quận Phú Nhuận, Đội đã phối hợp với Công an Phường 8 tiến hành kiểm tra điểm kinh doanh trên đường Trương Quốc Dung đã phát hiện nhiều thực phẩm bao gói sẵn (ngũ cốc, táo khô, hạt điều, hạt óc chó), chưa qua sử dụng, không có hóa đơn chứng từ, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, trên sản phẩm không có tài liệu liên quan đến chất lượng của hàng hóa kèm theo. Số hàng hóa đều không nhãn hiệu, không ghi ngày sản xuất và hạn sử dụng, không ghi xuất xứ.

Đội QLTT số 4 tạm giữ toàn bộ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh làm rõ và xử lý theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Thu giữ lượng lớn thực phẩm không đảm bảo an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO