TP.HCM: Thêm loại hình xe tiêm vắc xin Covid-19 lưu động cho học sinh

khánh Linh| 29/08/2022 15:25

BVCL - Để tăng cường độ bao phủ vắc xin cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi, ngành Y tế thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tổ chức thêm mô hình xe tiêm lưu động, để tiêm vắc xin phòng ngừa Covid-19 cho học sinh tại các trường học không bố trí điểm tiêm cố định trên địa bàn.

Sở Y tế TP.HCM cho biết, bên cạnh các giải pháp tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em đang được triển khai hiện nay như: tiêm vắc xin ngay tại nơi trẻ đang theo học; tiêm vắc xin tại các bệnh viện, trung tâm y tế, trạm y tế cho trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao; tiêm vắc xin tại bệnh viện đối với các trẻ đang điều trị nội trú…, TP.HCM tổ chức thêm mô hình xe tiêm lưu động để tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh tại các trường học (đối với các trường không bố trí điểm tiêm cố định).

hinh-vx(1).png
Xe tiêm lưu động của Bệnh viện Quận 11 tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho học sinh tại trường  Tiểu học Trưng Trắc (ngày 23/8/2022)

Trước đó, ngày 23/8, Sở Y tế TPHCM cùng với UBND Q.11 đã huy động các cơ sở y tế công lập và ngoài công lập để triển khai 3 xe tiêm lưu động tiêm vắc xin Covid-19 cho học sinh, giáo viên của 6 trường học trên địa bàn.

Sở Y tế đã giao Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố sẵn sàng bố trí các xe tiêm lưu động để hỗ trợ các địa phương tiêm vắc xin ngay tại các trường học của các học sinh khi được yêu cầu (do nhà trường sàng lọc phát hiện chưa tiêm, thuyết phục phụ huynh đồng thuận). Ngoài ra, Sở Y tế yêu cầu Trung tâm cấp cứu 115 sẵn sàng phối hợp với các bệnh viện chuyên khoa Nhi để tăng cường xe tiêm lưu động khi có yêu cầu.

Chỉ còn 7 ngày nữa là kết thúc "Tháng cao điểm tiêm vắc xin phòng COVID-19 dành cho trẻ em", tuy nhiên theo nhận định của Sở Y tế, TP.HCM vẫn còn trong danh sách các tỉnh, thành có tỉ lệ tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 18 tuổi còn thấp.

Trước tình hình này, Sở Y tế yêu cầu Sở Giáo dục và đào tạo, các sở, ban ngành có liên quan, cùng UBND quận, huyện và thành phố Thủ Đức tăng cường và quyết liệt hơn nữa trong sự phối hợp với ngành y tế để truyền thông hiệu quả, vận động phụ huynh học sinh đưa con, em đến các điểm tiêm vắc xin để được tiêm đủ mũi tiêm theo quy định.

Để hỗ trợ các quận, huyện, thành phố Thủ Đức triển khai hiệu quả mô hình trên, Sở Y tế đã giao Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng TP sẵn sàng bố trí các xe tiêm lưu động để hỗ trợ các địa phương tiêm vắc xin ngay tại các trường học của các học sinh khi được yêu cầu (do nhà trường sàng lọc phát hiện chưa tiêm, thuyết phục phụ huynh đồng thuận).

Ngoài ra, sở yêu cầu Trung tâm Cấp cứu 115 sẵn sàng phối hợp với các bệnh viện chuyên khoa nhi tăng cường xe tiêm lưu động khi có yêu cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Thêm loại hình xe tiêm vắc xin Covid-19 lưu động cho học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO