TP.HCM: Phó giám đốc Sở GD&ĐT làm chủ tịch của 9 hội đồng chọn SGK tiểu học

Tào Đạt (T/h)| 17/03/2021 12:39

BVCL - Ông Dương Trí Dũng, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, làm chủ tịch của 9 hội đồng lựa chọn sách giáo khoa cấp tiểu học năm 2021 của TP.HCM

Trong quyết định thành lập hội đồng lựa chọn sách giáo khoa năm 2021 do ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, ký có kèm theo danh sách thành viên của 9 hội đồng chọn lựa sách giáo khoa theo các môn học ở bậc tiểu học.

Chín hội đồng theo các môn học là Toán, Đạo đức, Tự nhiên xã hội, Hoạt động trải nghiệm, Âm nhạc, Giáo dục thể chất, Mỹ thuật, Tiếng Anh, Tiếng Việt.

Mỗi hội đồng đề có 19 thành viên. Ngoài chủ tịch hội đồng còn có 16 giáo viên, 2 hiệu trưởng các trường tiểu học trên địa bàn thành phố giữ vai trò ủy viên hội đồng, đại diện một phòng chuyên môn của Sở GD&ĐT TP.HCM và đại diện một phòng giáo dục của quận/huyện giữ vai trò phó chủ tịch hội đồng.

maxresdefault.jpg
Ảnh minh họa

Theo quyết định của UBND TP.HCM, chủ tịch hội đồng phải chịu trách nhiệm trước UBND TP.HCM về hoạt động của hội đồng, đồng thời, xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hoạt động của hội đồng.

Chủ tịch hội đồng có quyền phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong hội đồng; xử lý theo thẩm quyền và kiến nghị với UBND TP.HCM về các vấn đề phát sinh trong quá trình chọn sách giáo khoa.

Theo quy trình chọn sách giáo khoa mà Sở GD&ĐT TP.HCM hướng dẫn, các giáo viên phải bỏ phiếu kín để chọn sách.

Từ kết quả lựa chọn sách của các trường, trường sẽ báo cáo phòng GD&ĐT các quận, huyện. Hội đồng lựa chọn sách thành phố tập trung thảo luận, bỏ phiếu chọn lựa, báo cáo kết quả nghiên cứu về chủ tịch hội đồng lựa chọn sách giáo khoa.

Hội đồng tổng hợp kết quả lựa chọn sách giáo khoa thành biên bản, có chữ ký của các thành viên, chuyển giao cho sở. Sở tổng hợp kết quả lựa chọn sách giáo khoa của hội đồng, trình UBND thành phố xem xét và phê duyệt.

Dự kiến, thời điểm công bố kết quả lựa chọn sách giáo khoa vào cuối tháng 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Phó giám đốc Sở GD&ĐT làm chủ tịch của 9 hội đồng chọn SGK tiểu học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO