Đời sống

TP.HCM hỗ trợ người lao động, người khuyết tật tìm việc làm

Minh Thu 29/08/2024 - 19:01

Ngày 29/8, Trung tâm Dịch vụ việc làm TP.HCM phối hợp Trung tâm Bảo trợ - dạy nghề và tạo việc làm TP.HCM cùng Phòng LĐ-TB-XH quận 3 đã tổ chức ngày hội việc làm dành cho người lao động, người khuyết tật nhằm tạo điều kiện cho họ có tìm việc làm, ổn định cuộc sống.

screenshot_203.png
Ngày hội việc làm thu hút rất đông người lao đông đến tham gia và tìm việc.

Ngày hội có sự tham gia của hơn 30 doanh nghiệp, trong đó có những doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng người khuyết tật trên địa bàn TP.HCM.

Tại ngày hội, doanh nghiệp không chỉ tuyển dụng lao động theo nhu cầu của mình mà còn chia sẻ với người lao động về tình hình tuyển dụng, sử dụng lao động là người khuyết tật. Qua đó, định hướng nghề nghiệp và liên hệ công tác tạo việc làm cho người khuyết tật.

Đặc biệt là sự có mặt của hơn 400 người lao động, người khuyết tật có nhu cầu tìm việc làm.

Đây là cơ hội để họ được tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm, được cung cấp về thông tin thị trường lao động, tư vấn về các chế độ chính sách về lĩnh vực lao động việc làm, tiền lương, tiền công và đào tạo nghề; được các nhà tuyển dụng phỏng vấn, tuyển dụng.

screenshot_204.png
Người lao động nghe tư vấn tại một gian hàng của doanh nghiệp.

Tại Ngày hội, BTC đã bố trí các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp và giới thiệu việc làm cho người lao động, đặc biệt là người khuyết tật; cung cấp thông tin thị trường lao động, tuyên truyền các chế độ, chính sách về lĩnh vực lao động, việc làm, tiền lương, tiền công, đào tạo nghề; tổ chức hoạt động sơ tuyển, phỏng vấn, tuyển dụng lao động giữa doanh nghiệp và người lao động.

Cùng với đó, đại diện các doanh nghiệp chia sẻ về tình hình tuyển dụng, sử dụng lao động là người khuyết tật, định hướng nghề nghiệp và liên hệ công tác tạo việc làm cho người lao động là người khuyết tật; tiếp nhận phiếu đăng ký tìm việc làm, đăng ký tuyển dụng, đăng ký học nghề của người lao động; giới thiệu người khuyết tật có nhu cầu tìm việc đến phỏng vấn trực tiếp tại các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng...

screenshot_206.png
Ngày hội là dịp để người khuyết tật có cơ hội tìm hiểu thị trường lao động, được tư vấn về các chế độ chính sách về lĩnh vực lao động việc làm, tiền lương...

“Đảm bảo việc làm và môi trường làm việc bình đẳng cho người khuyết tật là trách nhiệm và là mục tiêu phát triển bền vững. Người khuyết tật không chỉ là đối tượng cần được ưu tiên, mà cần được nhìn nhận như là một lực lượng lao động tiềm năng.

Tuy nhiên, hiện nay cũng còn rất nhiều người khuyết tật đang gặp khó khăn trong tìm kiếm cơ hội việc làm. Do đó, TP.HCM mong muốn cung cấp thêm thông tin tuyển dụng, kết nối cung cầu lao động cho người khuyết tật và các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, người lao động khuyết tật còn được tư vấn việc làm, học nghề...”- đại diện BTC chia sẻ thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM hỗ trợ người lao động, người khuyết tật tìm việc làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO