Y tế

TP HCM: Gia tăng số người mắc sốt xuất huyết tăng cao

PV 11/07/2023 - 06:04

CLY - Chỉ trong hai tuần cuối tháng 6 và đầu tháng 7, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM liên tục tiếp nhận số lượng bệnh nhân sốt xuất huyết tăng cao, dự kiến số lượng bệnh nhân sẽ còn tăng mạnh khi vào giữa mùa mưa.

Chỉ trong 6 tháng đầu năm 2023, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM đã ghi nhận 3.786 bệnh nhân sốt xuất huyết tới khám. Tính riêng trong tháng 6, bệnh viện ghi nhận 422 ca, tăng hơn 100 ca so với tháng 5.

sot-xuat-huyet.jpeg
Dự kiến số lượng bệnh nhân bị sốt xuất huyết sẽ còn tăng mạnh khi vào giữa mùa mưa. (Ảnh minh họa)

Bác sĩ Lê Thị Ngọc Thuận, Phó khoa Nhiễm C Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM cho biết, hiện nay dịch sốt xuất huyết đã bắt đầu vào mùa, số ca bệnh tăng cao tỷ lệ thuận với số ca nặng cũng tăng. Do mùa mưa năm nay đến trễ nên rất có khả năng đỉnh dịch sẽ kéo về gần cuối năm. Vì vậy người dân không nên chủ quan, cần thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

"Thời điểm này dịch tay chân miệng cũng tăng. Để phòng tránh dịch chồng dịch, người dân cần chủ động vệ sinh xung quanh nhà, đổ nước và vệ sinh lu chậu, ngủ phải giăng mùng. Ngay khi có dấu hiệu của bệnh sốt xuất huyết cần đến bệnh viện để thăm khám kịp thời" - bác sĩ Thuận khuyến cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP HCM: Gia tăng số người mắc sốt xuất huyết tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO