Đời sống

TP Cần Thơ: Khẩn trương thực hiện dứt điểm các bản án hành chính đã có hiệu lực thi hành

Khánh Ngọc 07/09/2023 - 17:55

UBND TP Cần Thơ vừa có văn bản chỉ đạo các cơ quan có liên quan khẩn trương thực hiện dứt điểm các bản án hành chính đã có hiệu lực thi hành.

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ yêu cầu Giám đốc Sở, Thủ trưởng cơ quan, ban, ngành thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo tại Công văn số 2163/UBND-NC ngày 19/6/2023 của Chủ tịch UBND thành phố về việc tiếp tục quan tâm thực hiện pháp luật tố tụng hành chính trên địa bàn thành phố.

a1.jpg
Hình ảnh xét xử tại phiên Tòa (Ảnh minh họa)

Đồng thời, khẩn trương rà soát các bản án hành chính đã có hiệu lực thi hành, chủ động phối hợp với cơ quan, tổ chức có liên quan tổ chức thực hiện dứt điểm vụ việc.

Tăng cường kiểm tra tổ chức, cá nhân thuộc thẩm quyền quản lý trong việc không tham gia đối thoại, không tham gia phiên tòa, không cung cấp đầy đủ hoặc cung cấp không đúng thời hạn tài liệu, chứng cứ khi có yêu cầu của Tòa án.

Bên cạnh đó, kiểm tra, xem xét và xử lý trách nhiệm đối với cá nhân, tổ chức có hành vi chậm thi hành án, không chấp hành, chấp hành không đúng hoặc không đầy đủ nội dung bản án, quyết định của Tòa án theo đúng quy định của Luật Tố tụng hành chính năm 2015; Nghị định 71/2016/NĐ-CP ngày 1/7/2016 của Chính phủ quy định thời hạn, trình tự, thủ tục thi hành án hành chính và xử lý trách nhiệm đối với người không thi hành bản án, quyết định của Tòa án và Chỉ thị 26/CT-TTg ngày 15/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chấp hành pháp luật tố tụng hành chính và thi hành án hành chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Cần Thơ: Khẩn trương thực hiện dứt điểm các bản án hành chính đã có hiệu lực thi hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO