Đời sống

TP Bạc Liêu: Các tuyến đường nội ô oằn mình trước những cơn mưa

Trần An 26/09/2023 - 17:42

Trong thời gian gần đây, trước ảnh hưởng của thời tiết xấu, những cơn mưa nặng hạt thường xuyên xuất hiện và gây ra ngập úng cục bộ trên các tuyến đường nội ô TP Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu) gây mất an toàn giao thông và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho những người đi đường.

Theo ghi nhận trên các tuyến đường chính: Trần Huỳnh, Trần Phú, Võ Thị Sáu, Hòa Bình,....thường xuyên xảy ra tình trạng ngập cục bộ sau những cơn mưa nặng hạt.

Đặc biệt trong khoảng thời gian từ ngày 20/9 đến nay, do ảnh hưởng của ấp thấp nhiệt đới xuất hiện trên biển đông tình hình ngập càng trở nên thường xuyên hơn, trở thành nỗi ám ánh của người dân.

nut-giao-tran-phu-va-nguyen-tat-thanh.jpg
Mưa lớn biến các tuyến đường thành dòng sông

Ông Huỳnh Hiền (ngụ Phường 7, TP Bạc Liêu) chia sẻ: “Nhà tôi nằm ngay tuyến đường Trần Phú, sau mỗi cơn mưa tuyến đường thường hay ngập nặng, giống như dòng sông giữa nội ô. Tội nhất là cảnh phụ huynh chở con em xe bị hư, xe thì dẫn bộ ướt lấm lem thấy rất vất vả, chưa kể xe hư vì bị ngập nước và tai nạn giao thông luôn trực chờ vì nước quá nhiều”.

Ông Trần Vũ (ngụ xã Vĩnh Trạch, TP Bạc Liêu) cho biết, mấy ngày nay mưa xuất hiện dày đặc, nhiều lúc đi rước con không kịp vì đoạn đường bị ngập sâu. Có ngày phải đợi nước rút bớt mới dám chạy xe đi đón con.

nguoi-dan-tham-gia-giao-thong.jpg
Nhiều phụ huynh dầm mưa chạy xe trên các tuyến đường ngập nước để đi rước con tan trường

Trao đổi với phóng viên, bà Lê Kim Thúy, Chủ tịch UBND TP Bạc Liêu cho biết, do những cơn mưa lớn dồn dập với lượng mưa rất lớn nên hệ thống thoát nước có lúc chưa thoát nước kịp làm các tuyến đường bị ngập sâu gây khó khăn cho người dân tham gia giao thông.

“Để hạn chế ngập nước nội ô, các cơ quan chức năng TP Bạc Liêu đã áp dụng nhiều giải pháp chống ngập, như nạo vét các cống, nâng cấp một số tuyến đường, vận hành các cống ngăn triều, vận động nhân dân chủ động khơi thông cống trước nhà…để giảm bớt tình trạng ngập nước trên”, bà Thúy thông tin.

hoc-sinh.jpg
Học sinh dầm mưa đạp xe trên các tuyến đường ngập sâu

Theo Đài Khí tượng Thủy văn Bạc Liêu, do ảnh hưởng áp thấp nhiệt đới nên khả năng xảy ra một đợt mưa diện rộng trên phạm vi toàn tỉnh. Dự báo từ ngày 26/9 - 28/9, khả năng xuất hiện mưa lớn trên 50mm/ngày, tổng lượng mưa phổ biến từ 80 - 150mm, có nơi trên 150mm/đợt.

Mưa lớn trên diện rộng kéo dài có thể gây ngập úng ở một số vùng trũng, thấp, ảnh hưởng xấu đến sản xuất nông nghiệp và sinh hoạt của người dân. Trong những cơn mưa, đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, lốc xoáy, sét đánh kèm theo, có thể gây thiệt hại về tài sản và tính mạng người dân.

Một số hình ảnh các tuyến đường sau mỗi cơn mưa:

tren-cao.jpg
nguoi-di-duong.jpg
duong-thanh-son-g.jpg
z4705308376051_7326953d3cac3e279ec6c1f150d320dc.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP Bạc Liêu: Các tuyến đường nội ô oằn mình trước những cơn mưa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO