Tống tiền, đe dọa chủ thầu để ký hợp đồng với giá cao

Tiến Thành| 22/04/2022 10:13

BVCL - Chiều 21/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 đối tượng về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.

nhom-con-do-de-doa-ep-chu-thau-dua-tien-moi-cho-thi-cong.jpg
Các đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Thanh Hóa

Nhóm này gồm: Trương Tiến Dũng, sinh năm 1988, ở xã Thanh Tân, huyện Như Thanh; Nguyễn Xuân Tính, sinh năm 1990; Mai Đình Tân, sinh năm 1988; Nguyễn Như Hoà, sinh năm 1986 và Ngô Văn Quế, sinh năm 1983, đều ở huyện Nông Cống.

Theo kết quả điều tra, đầu tháng 3/2022, Công ty cổ phần công nghiệp AnPha tiến hành lắp ghép nhà xưởng phục vụ nuôi nhốt bò cho một công ty có địa chỉ tại xã Yên Mỹ, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá. Trong quá trình thực hiện, công ty này ký kết hợp đồng với 2 nhà thầu phụ, mỗi nhà thầu chịu trách nhiệm thi công 2 nhà xưởng với trị giá công lắp ghép khoảng 340 triệu đồng.

Xuất phát từ việc muốn ký kết hợp đồng thi công nhà xưởng với giá cao hơn, nên trong khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 4/2022, Nguyễn Xuân Tính đã dụ dỗ, lôi kéo Nguyễn Như Hoà, Mai Đình Tân, Trương Tiến Dũng và Ngô Xuân Quế liên tục đến công trình và nhà trọ của các chủ thầu đe doạ buộc phải đưa tiền cho chúng nếu không sẽ không cho thi công.

Sau khi thu thập đủ tài liệu chứng cứ, ngày 19/4/2022 cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hoá đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 đối tượng nói trên, đồng thời, tiến hành khám xét chỗ ở của các bị can để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trong quá trình khám xét chỗ ở của Mai Đình Tân, lực lượng Công an đã phát hiện Nguyễn Thị Thuý, sinh năm 1988, ở phường Hải Bình, thị xã Nghi Sơn đang tàng trữ trái phép chất ma tuý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tống tiền, đe dọa chủ thầu để ký hợp đồng với giá cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO