Quốc tế

Tổng thư ký Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

D. Minh 24/03/2024 - 11:06

Tổng thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh: "Hơn bao giờ hết, đã đến lúc phải ngừng bắn ngay lập tức và đã đến lúc phải ngừng tiếng súng".

antonio-guterre_65f038604dfa8.jpg
Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại dải Gaza.

Ngày 23/3, Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres đã kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại dải Gaza theo tinh thần của tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo.

Phát biểu trước báo giới tại cửa khẩu biên giới Rafah của Ai Cập cùng ngày, ông Guterres cho biết, trong chuyến thăm cửa khẩu biên giới Rafah giữa Ai Cập và dải Gaza, ông đã quyết định nhịn ăn để thể hiện tình đoàn kết với những người dân đang bị bao vây ở dải đất ven Địa Trung Hải này.

gaza-5040.jpg.jpg
Trẻ em Palestine chờ được phát thực phẩm cứu trợ tại thành phố Rafah, Dải Gaza.

"Hơn bao giờ hết, đã đến lúc phải ngừng bắn ngay lập tức và đã đến lúc phải ngừng tiếng súng", Tổng thư ký LHQ nhấn mạnh.

Ông Guterres nêu rõ tháng Ramadan là thời gian để truyền bá các giá trị của lòng nhân ái và hòa bình, song người dân ở dải Gaza lại đang rơi vào hoàn cảnh đau khổ. Trong đó, người dân Palestine ở dải Gaza đang phải hứng chịu các vụ ném bom liên tục và gặp nhiều trở ngại trong việc nhận viện trợ nhân đạo.

Tổng thư ký LHQ kêu gọi Israel đưa ra "cam kết chắc chắn", tạo điều kiện cho người dân Palestine tiếp cận viện trợ nhân đạo và trả tự do cho tất cả những người còn bị giam giữ.

Ông Guterres kêu gọi sự ủng hộ của tất cả các thành viên LHQ; đồng thời khẳng định LHQ mong muốn hợp tác với Ai Cập để tiếp tục đưa hàng viện trợ nhân đạo vào Gaza. Ông đánh giá cao sự hợp tác của Ai Cập vì người dân Palestine.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thư ký Liên hợp quốc kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO