Tổng thống Mỹ muốn gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Nga vào tháng 6/2021

Tào Đạt (T/h)| 05/05/2021 15:01

BVCL - Ngày 4/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết muốn tổ chức một hội nghị thượng đỉnh với người đồng cấp Nga Vladimir Putin trong chuyến công du châu Âu dự kiến diễn ra vào tháng 6/2021.

Nếu được tổ chức, đây sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Biden với tư cách Tổng thống Mỹ. 

Trả lời báo chí, ông Biden thông tin chính quyền của ông đang có kế hoạch hội đàm với người đồng cấp Nga trong khi thăm châu Âu để tham gia hội nghị thượng đỉnh NATO và G7.

"Đó là hy vọng và kỳ vọng của tôi. Chúng tôi đang xúc tiến việc đó", ông Biden nói tuy không đưa ra bất kỳ chi tiết nào.

nngp3kbeibctzcq26jdj2jru3e.jpg
Ông Biden và ông Putin 

Trước đó, tháng 4/2021, ông Biden đã đề xuất một cuộc gặp thượng đỉnh với ông Putin tại quốc gia thứ 3 để thảo luận về những căng thẳng đang gia tăng liên quan tới Nga. Áo và Phần Lan đã bày tỏ mong muốn được đăng cai cuộc gặp này.

Cuộc gặp trên chưa được xác nhận song cố vấn Yury Ushakov của Tổng thống Putin cho biết kế hoạch đang được triển khai.

Được biết, ông Biden có kế hoạch tham dự hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại Cornwall, Anh dự kiến từ ngày 11-13/6, sau đó tới Brussels để gặp giới lãnh đạo Liên minh châu Âu và tham dự hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 14/6.

Căng thẳng giữa Nga và Mỹ đang leo thang sau khi hai nước có hành động trừng phạt, đáp trả lẫn nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Mỹ muốn gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Nga vào tháng 6/2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO