Tổng thống Haiti bị ám sát trong đêm tại nhà riêng

Tào Đạt (Theo Reuters)| 07/07/2021 19:42

BVCL - Ngày 7/7 (theo giờ địa phương), Thủ tướng lâm thời Haiti Claude Joseph cho biết, Tổng thống nước này Jovenel Moise đã bị ám sát trong đêm tại nhà riêng.

Theo Thủ tướng Joseph, một nhóm người đã tấn công dinh thự của Tổng thống Moise và bắn chết ông. Nhà chức trách chưa rõ danh tính của những kẻ tấn công.

Đài truyền hình địa phương Juno7 dẫn thông báo của Thủ tướng cho hay, nhóm người tấn công nói tiếng Tây Ban Nha. Họ đột nhập vào nhà của ông Moise vào khoảng 1h ngày 7/7.

Phu nhân của Tổng thống, bà Martine bị thương sau vụ tấn công và hiện đang được chăm sóc tại bệnh viện.

tt1625653900049-1625654547311.jpg
Tổng thống Haiti Jovenel Moise. Ảnh: AFP

Trong một tuyên bố, ông Joseph lên án vụ ám sát này là một “hành động vô nhân đạo và man rợ”, kêu gọi người dân bình tĩnh, đồng thời trấn an rằng cảnh sát và quân đội đã kiểm soát được tình hình.

Thủ tướng Haiti khẳng định “mọi biện pháp đang được thực hiện để đảm bảo sự ổn định của Nhà nước và bảo vệ quốc gia”.

Ông Joseph cũng cho biết, tạm thời ông sẽ giữ vai trò điều hành đất nước.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh làn sóng bạo lực liên quan đến cuộc khủng hoảng chính trị đang gia ngày càng tăng ở quốc gia thuộc Caribe này. Haiti hiện phải đối mặt với sự chia rẽ mạnh mẽ về chính trị và cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng gia tăng do tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng.

Được biết, Tổng thống Jovenal Moise sinh ngày 26/6/1968. Ông trở thành Tổng thống thứ 42 của Haiti sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11/2016.

Tổng thống Moise cũng từng phải đối mặt với những phản đối dữ dội kể từ khi ông nhậm chức vào năm 2017, khi phe đối lập cáo buộc ông tìm cách thiết lập chế độ độc tài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Haiti bị ám sát trong đêm tại nhà riêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO