Bản tin

Tổ chức Tọa đàm văn học Pháp ngữ

Ánh Ngọc 19/04/2023 - 11:04

Bộ Văn hóa, Thể Thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 935/QĐ- BVHTTDL về việc tổ chức Tọa đàm văn học Pháp ngữ.

Theo Quyết định, Bộ cho phép Thư viện Quốc gia Việt Nam phối hợp với Cơ quan đại diện Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ (OIF) khu vực châu Á-Thái Bình Dương tổ chức Tọa đàm văn học Pháp ngữ. Thời gian tổ chức Tọa đàm vào ngày 25 tháng 4 năm 2023 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam. Diễn giả tham gia Tọa đàm có TS. Trần Văn Công, Trưởng khoa tiếng Pháp, Trường Đại học Hà Nội và TS. Trần Lê Bảo Châu, Phó Trưởng khoa tiếng Pháp, Trường Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh.

Tổ chức Tọa đàm văn học Pháp ngữ tại Thư viện Quốc gia Việt Nam - Ảnh 1.

Diễn giả TS. Trần Văn Công - Trưởng khoa tiếng Pháp, Đại học Hà Nội

Nội dung Tọa đàm giới thiệu lịch sử văn học Pháp ngữ tại Bỉ, Canada, châu Phi và Việt Nam, đồng thời giới thiệu về Giải thưởng 5 châu lục của Cộng đồng Pháp ngữ. Giải thưởng này nằm trong khuôn khổ dự án của OIF từ năm 2001 đến nay, cho phép vinh danh những tài năng văn học phản ánh sự đa dạng văn hóa thông qua những tác phẩm văn học viết bằng tiếng Pháp ở năm châu lục và quảng bá các nhà văn trên trường quốc tế cũng như với công chúng.

Toạ đàm Văn học Pháp ngữ nhằm mục tiêu quảng bá nền văn học Pháp ngữ hiện vẫn còn ít được biết đến tại Việt Nam, đồng thời góp phần phát huy giá trị và quảng bá cho Không gian sách tiếng Pháp – kết quả hợp tác giữa TVQG và OIF giai đoạn 2019-2022. Sự kiện diễn ra trong tuần lễ Ngày hội Sách và Văn hoá đọc tại TVQG làm phong phú thêm cho Ngày hội và thu hút đông đảo các bạn trẻ tham gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổ chức Tọa đàm văn học Pháp ngữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO